Cảm xúc của người mẹ là cảm xúc của gia đình

Google News

Nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ, TS. BS Phạm Thu Giang cho hay, cảm xúc của người mẹ là cảm xúc của gia đình, người phụ nữ cần biết cách cân bằng cảm xúc.

Ngày 16/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức buổi gặp mặt trọng thể chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong thời kỳ hiện đại”. Sự kiện là dịp để tôn vinh vai trò và đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp phát triển khoa học, kỹ thuật, và đời sống xã hội.
Cam xuc cua nguoi me la cam xuc cua gia dinh
 PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực không ngừng của chị em phụ nữ trong các hoạt động nghiên cứu, lao động và sáng tạo. Ông nhấn mạnh rằng phụ nữ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong gia đình mà còn là lực lượng tiên phong trong sự phát triển của xã hội hiện đại.
Ông Linh khẳng định: "Phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa đã luôn được coi trọng với vai trò cốt lõi trong gia đình và xã hội. Những câu nói như ‘Công cha, nghĩa mẹ’ hay ‘Phúc đức tại mẫu’ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc duy trì và xây dựng hạnh phúc gia đình. Ngày nay, phụ nữ không chỉ là những người chăm lo gia đình mà còn tiên phong trong sự nghiệp khoa học, kỹ thuật, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội".
Cam xuc cua nguoi me la cam xuc cua gia dinh-Hinh-2
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Trong bài phát biểu, ông cũng chia sẻ 3 thông điệp gửi gắm tới toàn thể phụ nữ nhân dịp này:
Thứ nhất, đó là tự lập và không phụ thuộc. Theo đó, người phụ nữ hiện đại không chỉ dựa vào tình yêu hay gia đình, mà cần xây dựng sự nghiệp và tương lai của riêng mình, độc lập về tài chính và cuộc sống.
Thứ hai, không ngừng học hỏi và phát triển. Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ cũng cần đặt ra tiêu chuẩn cho bản thân và không ngừng phát triển. Tuổi tác không phải là rào cản, phụ nữ có thể toả sáng và tự tin theo đuổi đam mê ở bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời.
Thứ ba là hoàn thiện bản thân và hướng tới sự hoàn mỹ: Không có ai hoàn hảo, nhưng việc phấn đấu hoàn thiện bản thân mỗi ngày là điều quan trọng. Phụ nữ cần yêu bản thân, luôn giữ nụ cười trên môi và sống trọn vẹn với những gì mình có.
Cuối buổi lễ, ông Linh không quên gửi lời chúc tới tất cả chị em phụ nữ: "Chúc các chị em luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. Hy vọng các chị sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết, yêu đời và lan toả năng lượng tích cực đến cộng đồng.
Buổi gặp mặt có sự tham gia của diễn giả, TS.BS Nguyễn Thu Giang, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện LIGHT.
Khẳng định vai trò to lớn của người phụ nữ, BS Nguyễn Thu Giang cho hay, cảm xúc của người mẹ là cảm xúc của gia đình. Một gia đình có thể được xây dựng bằng nhiều thứ, như tài chính… nhưng chỉ số EQ của gia đình là ở người phụ nữ. Cho nên, người phụ nữ cần phải biết cách cân bằng cảm xúc của mình.
Cam xuc cua nguoi me la cam xuc cua gia dinh-Hinh-3
 TS.BS Nguyễn Thu Giang, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện LIGHT.
TS.BS Nguyễn Thu Giang cũng lưu ý, người phụ nữ cần phải chú ý chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Bởi có sức khỏe, thì mới chăm sóc được gia đình. Phụ nữ có những thiệt thòi so với nam giới do cấu tạo hệ thống sinh sản phức tạp. Những viêm nhiễm tưởng chừng đơn giản nếu không chữa trị sẽ lây lan vào trong.
Trong số 5 loại ung thư thường gặp ở người phụ nữ: Ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi thì 3 loại ung thư liên quan đường sinh sản.
“Rất may, nếu phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể khống chế, điều trị. Điều quan trọng là phát hiện sớm. Việt Nam không phải nước có tỷ lệ mắc ung thư cao. Tuy nhiên, là quốc gia có tỷ lệ tử vong sau khi phát hiện ung thư lớn. Đừng để muộn, hãy hành động ngay khi còn có thể”, TS.BS Nguyễn Thu Giang nhấn mạnh.
TS.BS Nguyễn Thu Giang cũng lưu ý chị em hãy chú ý tới nội tiết tố nữ. Suy giảm nội tiết ảnh hưởng tới loãng xương, huyết áp… Nếu có hiểu biết về biểu đồ suy giảm nội tiết tố thì có cách làm chậm lại tiến trình này.
Kết thúc buổi nói chuyện, TS.BS Nguyễn Thu Giang nhấn mạnh tới công thức: Sức khỏe, vẻ đẹp, tự tin bằng hạnh phúc. BS Nguyễn Thu Giang mong các chị em sẽ chú ý tới sức khỏe từ bên trong, chứ không chỉ là vẻ đẹp ở hình thức bên ngoài. Đó là yếu tố quan trọng làm nên hạnh phúc của phụ nữ.
  >>> Mời độc giả xem thêm video Chiêm ngưỡng hình ảnh hiếm về phụ nữ Việt Nam cách đây 1 thế kỷ:
 
Mai Loan