Cán bộ Navibank “khó chịu” vì cơ quan tố tụng nói bị Huyền Như dụ

Google News

(Kiến Thức) - Trước Tòa, nguyên trưởng phòng Nguồn vốn Navibank nói rất khó chịu về việc cơ quan tố tụng nói mình bị Huỳnh Thị Huyền Như "dẫn dụ". Trong khi nguyên TGĐ Navibank thì một mực kêu oan, không nhận tội danh.

Chiều nay 28/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank, nay là Ngân hàng Quốc Dân). Đây là vụ án được tách ra từ “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như.
Sau phần công bố cáo trạng của VKSND, toà bắt đầu phần xét hỏi với 10 bị cáo nguyên là cán bộ lãnh đạo của ngân hàng Navibank gồm: nguyên tổng giám đốc Lê Quang Trí; các nguyên phó tổng giám đốc Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hùng Sơn và sáu người nguyên là trưởng các phòng, ban.
 Phiên toà xét xử các lãnh đạo Navibank chiều nay. Nguồn ảnh: bizLive
Được xét hỏi đầu tiên, bị cáo Đoàn Đăng Luật (nguyên trưởng phòng Nguồn vốn) kêu oan, không đồng ý với cáo buộc của cáo trạng. Bị cáo này là người thỏa thuận với phía Huyền Như về việc đem tiền của NaviBank gửi qua VietinBank để lấy lãi suất cao.
Đặc biệt, bị cáo Luật nói “khó chịu” về việc bị cơ quan tố tụng nói mình bị Huyền Như “dẫn dụ”. Vì bị cáo chỉ làm việc với Võ Anh Tuấn với tư cách là người của một ngân hàng chi nhánh Nhà Bè, không có một mối quan hệ, cuộc gọi nào với Như.
Trong khi đó, về phần bị cáo Lê Quang Trí – nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Navibank, trả lời HĐXX câu hỏi “có ý kiến gì về cáo trạng truy tố đối với tội danh của mình”, ông này ngay lập tức kêu oan, không thừa nhận tội trạng.
“Bị cáo bị oan. Bị cáo cho rằng trong quá trình điều hành ngân hàng có một số thiếu sót về mặt nghiệp vụ nhưng về cơ bản những thiếu sót đó không phải là hành vi cố ý làm trái, đặc biệt hành vi đó không gây ra hậu quả cho nên không cấu thành nên tội cố ý làm trái”, bị cáo Trí nói trước tòa.
Khi Tòa hỏi việc bị VKS truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bị cáo thấy có đúng không? Bị cáo cho rằng không đúng.
P.H