Cán bộ TT Hỗ trợ xã hội TP.HCM dâm ô trẻ em lĩnh án gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài mức án, bị cáo Dũng còn bị cấm hành nghề trong thời hạn 4 năm đối với các công việc liên quan đến cơ sở giáo dục, đào tạo.

Ngày 15/5, TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (cựu nhân viên Phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn Trung tâm Hỗ trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH TP HCM) 4 năm 6 tháng tù về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Bị cáo còn bị cấm hành nghề trong thời hạn 4 năm đối với các công việc liên quan đến cơ sở giáo dục, đào tạo.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ông ta khai rằng để thỏa mãn dục vọng nên đã thực hiện hành vi như cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, lợi dụng sợ thiếu hiểu biết của bị hại, thiếu đồ ăn thức uống... đã thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo thực hiện hành vi nhiều lần, với nhiều người, thực hiện trong thời gian dài, phạm tội với người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục...

Can bo TT Ho tro xa hoi TP.HCM dam o tre em linh an gi?
Bị cáo  Nguyễn Tiến Dũng tại phiên tòa.

Toà cũng xem xét bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, đã bồi thường 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân và tại phiên tòa bị cáo đồng ý bồi thường thêm cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, Nguyễn Tiến Dũng đã nhiều lần có hành vi sàm sỡ ngực, vùng kín nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội - nơi tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP HCM.

Sau khi một nạn nhân là bé K.A được hồi gia, ngày 15/11/2019, gia đình đưa bé đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo việc bị Dũng xâm hại tại trung tâm. Ông này bị bắt khẩn cấp vào chiều 17/11.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhằm thỏa mãn nhu cầu bản thân, sau 21h, biết một số bé nữ thèm thuốc lá, ông ta đã đưa cho các em thuốc hút, đổi lại phải để Dũng dâm ô.

Cáo trạng cũng xác định Dũng đã xâm hại tình dục 3 cháu bé gồm: K.A, K.T (15 tuổi), K.N (14 tuổi) từ khoảng cuối tháng 5/2019 đến cuối tháng 6/2019, trong đó mỗi cháu bé Dũng thực hiện hành vi từ 2 - 4 lần.

Gia Lai