Cận cảnh xe quá tải cày nát đường đê ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tuyến đường đê Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) đang xuống cấp nghiêm trọng do mỗi ngày phải chịu nhiều lượt xe quá tải chạy rầm rầm.

PV Kiến Thức nhận được phản ánh, thời gian qua, tại khu vực đường đê Yên Nghĩa, thuộc phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, TP Hà Nội) đang xảy ra tình trạng xe quá tải hoạt động làm hỏng đường.
Thông tin phản ánh cho hay, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ô tô với trọng tải lớn, chuyên chở vật liệu xây dựng liên tục di chuyển rầm rầm khiến nhiều đoạn trên đường đê Yên Nghĩa bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, chiều rộng của đường chỉ khoảng hơn 4m, bề dày được đơn vị thi công làm chỉ đáp ứng nhu cầu cho các phương tiện như xe đạp, xe máy hoặc các ô tô có trọng tải dưới 12 tấn đi lại.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia
 Đường đê Yên Nghĩa đang bị xuống cấp nghiêm trọng do mỗi ngày phải "gồng mình" gánh chịu hàng chục lượt xe quá tải di chuyển rầm rầm.
Do phải “gồng mình” chịu đựng nhiều lượt xe trọng tải lớn đè nén nên nhiều chỗ trên đường đê Yên Nghĩa bị sụt lún sâu, bề mặt bê tông bị vỡ ra thành nhiều mảng tạo khe hở lớn và những khe hở đó giống như cái bẫy chực chờ người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào.
“Nếu là ban ngày đi lại thì còn dễ dàng. Nhưng ban đêm nếu ai không quen đường hay đi với tốc độ cao mà lao vào những đoạn đường bị sụt lún vỡ nứt thì coi như xuống vực đê luôn”, một người dân thông tin.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, tại điểm rẽ vào đường đê Yên Nghĩa ở Quốc lộ số 6 xuất hiện một trạm barie (cao hơn 2m) có người canh gác. Theo lời của người đàn ông (khoảng 60 tuổi) đang canh gác trạm barie thì người này tự nhận mình là “cựu chiến binh sinh sống tại phường Yên Nghĩa, được UBND phường tín nhiệm giao cho nhiệm vụ gác trạm, ngăn cấm những xe quá tải đi lên đường đê làm hỏng đường”. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 1h đồng hồ vẫn có tới gần 10 chiếc xe ô tô có trọng tải trên 12 tấn chuyên chở vật liệu xây dựng, chở các loại máy xúc, cứu hộ lọt qua trạm barie đi lại rầm rầm trên đường đê Yên Nghĩa.
“Đường thì xuống cấp từ lâu rồi nhưng năm nay bị hư hỏng mạnh nhất. Tầm khoảng nửa tháng nay hầu như không có xe quá tải nào di chuyển lên đường đê nữa. Hơn nữa, trước đó, Cục đê điều có xuống can thiệp, phối hợp với phường Yên Nghĩa không cho xe nào có trọng tải lớn trên 12 tấn đi qua. Nếu xe tải nào trên 12 tấn đi qua phải được sự đồng ý của các ban ngành thì chúng tôi mới mở trạm”, người đàn ông gác trạm cho biết.
Người đàn ông gác trạm barie còn cho biết, việc canh gác mở trạm barie lên đường đê Yên Nghĩa không tiến hành thu phí các phương tiện. Họ chia thành các ca thay phiên nhau túc trực, thậm chí là ăn ngủ ngay tại ngôi nhà ở ngay đoạn rẽ từ Quốc lộ số 6 vào đường đê Yên Nghĩa.
Trước tình trạng đang diễn ra, mong rằng, các cơ quan ban ngành liên quan sớm vào cuộc xử lý, khắc phục, giúp người dân tham gia giao thông trên tuyến đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Kiến Thức ghi nhận về sự xuống cấp nghiêm trọng của đường đê Yên Nghĩa do bị xe quá tải cày nát:
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-2
 Hàng chục xe có trọng tải trên 12 tấn vẫn chạy rầm rầm mỗi ngày trên đường đê Yên Nghĩa.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-3
Do phải gánh chịu sự đè nén của những chiếc xe trọng tải lớn khiến đường đê Yên Nghĩa bị xuống cấp một cách nghiêm trọng.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-4
 Nhiều đoạn đường đê Yên Nghĩa bị vỡ nát, nứt tạo các các khe hở lớn bẫy người tham gia giao thông.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-5
 Một số đoạn khác bị xe quá tải "cày"dẫn đến sụt lún, bề mặt vỡ ra thành nhiều mảng.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-6
 Nhiều đoạn ở mép đường cũng bị vỡ, nứt lún.
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-7
 
Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-8
 Tai nạn giao thông đang đe dọa người đi đường mỗi khi di chuyển qua tuyến đường này.

Ha Noi: Xe qua tai “bam nat” duong de Yen Nghia-Hinh-9
 Trạm barie được dựng tại lối rẽ từ đường Quốc lộ số 6 lên đường đê Yên Nghĩa.
Hưng Bùi