Cảnh báo các thủ đoạn mạo danh ngân hàng lừa đảo cuối năm

Google News

Theo đại diện một số ngân hàng, tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu tiếp tục gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.

 

Canh bao cac thu doan mao danh ngan hang lua dao cuoi nam

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục đưa ra những cảnh báo về tình trạng mạo danh nhân viên ngân hàng, tin nhắn từ ngân hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tiền trong tài khoản của khách hàng.

Theo đại diện một số ngân hàng, tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu tiếp tục gia tăng trở lại trong thời gian gần đây. Nếu khách hàng bấm vào đường link liên kết trong tin nhắn thì thông tin và tiền trong tài khoản ngay lập tức sẽ bị kẻ gian chiếm đoạt.

"Đối tượng sử dụng thông tin do khách hàng cung cấp để truy cập đăng nhập vào internet banking, sau đó thực hiện giao dịch gian lận. Khi ngân hàng phát hiện, tìm cách phong toả thì tiền đã được chuyển đến nhiều tài khoản trung gian của các ngân hàng khác", ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết.
Thủ đoạn thứ hai là chiếm đoạt sim viễn thông để chiếm đoạt tài khoản và tài sản, theo ông Hùng, đối tượng đã mua thông tin tài khoản thanh toán của khách hàng trên mạng, sau đó chiếm đoạt sim điện thoại gắn với tài khoản thanh toán, cài đặt ứng dụng mobile banking. Sau đó thực hiện thao tác khôi phục mật khẩu để chiếm quyền điều khiển và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Trong dịp cuối năm này, khi giao dịch phát sinh nhiều, một số đối tượng còn giở chiêu trò mạo danh ngân hàng thu các loại phí sản phẩm dịch vụ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.
Theo VTV