Cảnh cáo Trưởng Ban HĐND Phú Yên “đi xem đất” cùng nữ cán bộ

Google News

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên kết luận, vi phạm của ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên khi đi "xem đất" cùng nữ cán bộ là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngày 10/9, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã ra thông báo Kết luận về kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Xuân Hà, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách (HĐND tỉnh) và bà Đào Thị Lý Len, Đảng viên, Phó chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Phú Yên.
Kết luận nêu rõ, trong thời gian tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Hà và bà Len đã hẹn ra ngoài vì lý do cá nhân không thực sự cần thiết, dẫn đến chính quyền địa phương phải xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Canh cao Truong Ban HDND Phu Yen “di xem dat” cung nu can bo
Ông Lê Xuân Hà - Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên xuất trình giấy đi đường do cơ quan cấp, nhưng lại nói lý do ra đường "Để xem đất"  
Việc làm của ông Hà và bà Len đã không chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19. Điều này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nếu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Riêng bà Đào Thị Lý Len khai báo không trung thực họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên kết luận, vi phạm của ông Hà và bà Len là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác.
Do đó, căn cứ Quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Hà và yêu cầu lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với bà Len.
Chiều 10/8, tổ tuần tra xử lý vi phạm phòng, chống dịch COVID-19 xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa kiểm tra xe ô tô 78A-090.98 đỗ dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên, bên cạnh là xe đạp điện. Lái xe là ông Lê Xuân Hà xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên cấp và nói rằng “đi xem đất”. Ông Hà sau đó bị xử phạt 2 triệu đồng do “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.
Tuy nhiên, thời điểm đó, trên xe có một người phụ nữ không nói được lý do ra đường, không xuất trình giấy tờ cá nhân, mà chỉ khai báo tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1983, trú ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9, TP Tuy Hòa). Bà Nga cũng bị xử phạt cùng hành vi trên. Đáng chú ý, Nguyễn Thị Quỳnh Nga chỉ là họ tên giả mạo để che giấu danh phận công chức, người phụ nữ này tên thật là Đào Thị Lý Len - Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Phú Yên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ luật cán bộ lơ là phòng dịch ở Vĩnh Phúc:

Nguồn: Lao Động.

Hải Ninh