Cảnh “hoang tàn” của lớp học, phòng trọ sau kỳ nghỉ dài

Google News

Nồi cơm điện bị bỏ quên giờ lên mốc, trong khi những ổ mối to tới khó tin xuất hiện ngay trong các lớp học khiến nhiều người bất ngờ.

Tình hình dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp khiến nhiều địa phương quyết định để học sinh, sinh viên được nghỉ ở nhà để phòng chống dịch và hạn chế sự lây lan của bệnh.
Tới cuối tháng 2, một vài địa phương quyết định để học sinh cấp THPT cũng như sinh viên quay trở lại trường, trong khi học sinh nhỏ hơn tiếp tục được nghỉ. Quay trở lại trường sau thời gian dài, nhiều cô cậu sinh viên phải lắc đầu ngán ngẩm khi bước tới phòng trọ, lớp học của mình.
Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai
Sinh viên quay trở lại trường trong ngày 2/3 (Ảnh: FB T.V.T) 
Hình ảnh khiến ai cũng ngán ngẩm ở phòng trọ, lớp học
Nhận được thông báo quay trở lại học, có lẽ nhiều bạn học sinh, sinh viên tỏ ra rất vui mừng, bởi cuối cùng sau một kỳ nghỉ dài, có khi hơn cả nghỉ hè, tất cả đã được quay trở lại gặp bạn bè và hàn huyên, kể đủ thứ chuyện trên trời dưới biển. Tuy nhiên, niềm vui ấy có lẽ sẽ bị giảm bớt đi phần nào khi họ bước chân vào lớp hay mở cửa phòng trọ thân yêu của mình.
Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-2
Ổ mối "siêu to khổng lồ" xuất hiện ở góc lớp khiến nhiều người giật mình (Ảnh: Net News) 

Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-3
Nồi cơm để cả tháng chẳng đụng tới, giờ lên chắc chỉ có nước đem vứt mua cái mới (Ảnh: Net News) 
Một loạt các hình ảnh đã được cư dân mạng chia sẻ lên mạng xã hội, khiến cho không ít người phải giật mình khi thấy hình ảnh của các lớp học, phòng trọ trở nên kinh hoàng sau 1 tháng vắng bóng người lui tới. Nồi cơm điện bị bỏ quên giờ lên mốc, trong khi những ổ mối to tới khó tin xuất hiện ngay trong các lớp học. Thậm chí, một vài cây xanh được đặt để trang trí giờ cũng héo rũ do chẳng có người chăm sóc trong một thời gian dài.
Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-4
 Chẳng ai có thể tưởng tượng nổi đây đã từng là một cây quất xanh tươi, xum xuê hoa lá (Ảnh: Net News)

Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-5
Xô đựng giẻ lau cạn nước, mốc meo vì không có người sử dụng trong 1 tháng (Ảnh: Net News) 
CĐM bất ngờ với hình ảnh "hoang tàn" sau kỳ nghỉ
Ngay sau khi được chia sẻ, những hình ảnh trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ, bởi không hiểu tại sao chỉ sau 1 tháng mà lớp học, phòng trọ có thể biến thành những nơi giống như chưa từng có người đặt chân tới như vậy.
Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-6
 CĐM bày tỏ ý kiến khi xem các hình ảnh trên (Ảnh chụp màn hình)
Trong khi đó, một số bạn thì lại hài hước cho rằng hình ảnh phòng trọ sau Tết có lẽ đã chẳng xa lạ gì, bởi chính họ cũng đôi lần để quên và nhận lại "thành quả" như vậy sau khi quay lại. Kết quả cuối cùng thì có lẽ chỉ có một, đó là nai lưng ra dọn dẹp và sớm làm cho phòng trọ trở nên sạch sẽ để tiếp tục sinh hoạt.
Canh “hoang tan” cua lop hoc, phong tro sau ky nghi dai-Hinh-7
Một số người kể lại cảnh tượng kinh hoàng mình cũng từng trải qua (Ảnh chụp màn hình) 
Loạt hình ảnh khiến cho cộng đồng mạng phải bật cười, tuy nhiên sau đó cũng phải tự nhắc nhở bản thân và bạn bè nên dọn dẹp sạch sẽ phòng trọ, lớp học trước kỳ nghỉ dài, tránh để tình trạng nói trên tiếp tục xảy ra.
Theo Thể Thao & Văn Hóa