Cặp đôi mang súng tự chế và ớt bột đi trộm chó

Google News

Thanh niên 28 tuổi rủ bạn mang theo súng chĩa tự chế và ớt bột rồi lái xe rảo quanh các tuyến đường ở Tiền Giang để trộm chó.

Chiều 27/6, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết đang tạm giữ Đặng Đoàn Duy Tân (28 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) và Trương Văn Nghĩa (39 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để phục vụ điều tra vì liên quan đến vụ trộm chó.
Tân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Minh Anh.  
Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận hành vi. Họ nói, rạng sáng cùng ngày, họ lấy xe máy rảo quanh các tuyến đường nội ô TP Mỹ Tho và các huyện lân cận để tìm và ăn trộm chó của người dân.
Đến 8h sáng, cả hai bắn được 3 con chó và bỏ vào túi nylon màu đen mang đến chợ Bình Đức (huyện Châu Thành). Khi đang tìm nơi tiêu thụ thì bị trinh sát hình sự phát hiện, bắt giữ.
Cảnh sát tạm giữ 3 xác chó, bộ súng chĩa tự chế dùng để bắn chó và bột ớt. Tân khai nhận do không có tiền xài nên rủ Nghĩa đi bắt trộm chó bán lấy tiền tiêu xài.
 
Cảnh sát cho biết thời gian qua trên địa bàn các tỉnh miền Tây liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó.
Nhiều thanh niên rất manh động, sẵn sàng dùng súng tự chế bắn trả hoặc ném bột ớt vào người dân để tẩu thoát khi bị phát hiện trộm.
 Xã Bình Đức (khoanh đỏ), nơi cảnh sát bắt giữ 2 nghi can trộm chó. Ảnh: Google Maps.

Theo Minh Anh/Zing