Chậm thông báo có trường hợp cách ly COVID-19, dân hoang mang

Google News

Theo phản ánh của cư dân CT20, KĐT Việt Hưng (Giang Biên, Long Biên, HN), ngày 22/7, họ nhận được thông báo khu dân cư có trường hợp phải cách ly COVID-19 từ ngày 19/7, nhưng phải đến 22/7, mới nhận được thông báo từ bảo vệ tòa nhà.

Theo phản ánh của Tổ liên gia A1-A2, chung cư CT20, khu đô thị Việt Hưng (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội), sáng 22/7, chị L., (cư dân) xuống hầm gửi xe để làm thì được nhân viên bảo vệ tòa nhà chuyển cho văn bản Quyết định số 506/QĐ-UBND, ngày 20/7/2021 của UBND phường Giang Biên về việc cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với ông T.Đ.X.H, hiện cư trú tại tòa nhà A2. Lý do cách ly y tế nêu trong Quyết định là do ông T.Đ.X.H "tiếp xúc vòng 2 với ca mắc COVID-19".
Quyết định này do Phó Chủ tịch phường Giang Biên - bà Nguyễn Thị Hoài ký, trong đó nêu rõ: "Quyết định này có hiệu lực thi hành từ thời điểm ký".
Cham thong bao co truong hop cach ly COVID-19, dan hoang mang
Quyết định số 506/QĐ-UBND, ngày 20/7/2021 của UBND Phường Giang Biên về việc cách ly y tế phòng chống dich hô hấp cấp do COVID-19 đối với ông T.Đ.X.H.
Sau đó thông tin này đươc thông báo trên nhóm Zalo của Tổ Liên gia. Mặc dù rất ủng hộ quyết định và sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền quyết tâm chống dịch, song người dân khá hoang mang khi nhận được thông báo 1 cách không chính thức và thông báo được chuyển đến người dân rất chậm. 
Chị L. cho biết, nội dung quyết định nêu rõ là "có hiệu lực thi hành từ thời điểm ký", được hiểu là từ ngày 20/7/2021, song, tại mục thời gian cách ly lại ghi thời gian cách ly là "14 ngày, kể từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021". 
"Trước sự bất cập này, cư dân Tổ liên gia A1-A2 thắc mắc, ra quyết định cách ly y tế vào ngày 20/7, nhưng lại yêu cầu người có liên quan thực hiện cách ly trước đó 1 ngày, liệu có thể thực hiện được trên thực tế? Chưa hết, trong Quyết định cách ly nói rõ thời hạn cách ly '14 ngày, kể từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021', song, tại Điều 1 lại quy định: 'Tạm thời cách ly y tế 01 người tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng 16/7/2021'. Quyết định có hiệu lực từ ngày ngày 20/7/2021, qua 2 ngày quyết định có hiệu lực vẫn chưa có bất cứ thông tin nào được thông báo đến người dân. Trước sự chậm trễ này, nhiều người dân thuộc Tổ liên gia A1-A2 cho rằng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Giang Biên triển khai công tác phòng, chống dịch quá chậm trễ" - chị L. nói.
Anh T.T (cư dân cư tòa nhà A1) bày tỏ quan điểm: "Quyết định có từ 20/7 mà tận 22/07, mới thông báo là quá muộn. Việc chậm trễ như thế này không thể chấp nhận được".
Anh H., (cư dân tòa nhà A1) nói: "Họ xử lý thông tin quan trọng như vậy là quá chậm trễ để cư dân nắm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, ngoài ra văn bản cũng cẩu thả... cần phải xem xét kiểm điểm, xử lý nghiêm túc. Đến Trưởng ban quản trị khu chung cư CT20 mà cũng không biết thông tin thì thật khó hiểu (?!)".
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền hạn chế người dân đi lại, để kịp thời giải đáp bức xúc của người dân và làm rõ vấn đề, PV đã liên hệ với bà Đặng Thúy Vân - Chủ tịch UBND phường Giang Biên qua điện thoại để cung cấp thông tin của người dân phản ánh. Đồng thời chuyển tải những băn khoăn, thắc mắc của cư dân chung cư CT20 về việc chính quyền chậm thông báo cho người dân, có hay không việc ban hành văn bản cẩu thả, nội dung không thống nhất?...
Tuy nhiên, Chủ tịch phường từ chối trả lời và đề nghị PV đến làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị liên quan. 
Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin! 
>>>>> Xem thêm video: Nguy cơ bị truy tố vì trốn trạm kiểm soát dịch Covid-19

Nguồn: BTV.

Tuấn Minh - Gia Đạt