Chân dung Chủ tịch xã qua đời sau cứu dân trong lũ

Google News

Theo ông Vui, ông Miên là một lãnh đạo rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ người dân trong mưa lũ.

Liên quan đến thông tin một Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm trùng sau khi cứu nạn người dân trong mưa lũ, tối ngày 12/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận và cho biết ông Phan Thanh Miên (51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch) qua đời vào ngày 11/11.
Ông Vui cho biết, trong trận lũ lụt xảy ra vào tháng 10 vừa qua, ông Phan Thanh Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về cơ sở ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Trong lúc cứu dân bị mắc kẹt, ông Miên bị thương nhẹ ở đầu gối.
Lúc đó không ai để ý vì vết thương nhẹ, trong khi tình hình của người dân vùng lũ đang cấp bách, cần phải di dời khẩn trương. Nhiều ngày sau đó, ông Miên tiếp tục cùng dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho bà con.
Chan dung Chu tich xa qua doi sau cuu dan trong lu
 Ông Phan Thanh Miên (áo trắng, thứ 3 từ phải sang) đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm và trao quà hỗ trợ cho 1 gia đình có con bị tai nạn tử vong ở xã Bắc Trạch vào ngày 16/10/2020. Ảnh: PLVN
Do ngâm nước lũ nhiều ngày, ông Miên bị sốt, gia đình đưa ra trạm y tế xã điều trị nhưng không thuyên giảm. Sau đó, ông Miên được chuyển vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng sốt nặng, đầu gối sưng rất to.
Sức khỏe ông Miên ngày một xấu hơn, thể trạng yếu và được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Các bác sĩ điều trị chẩn đoán ông Miên nhiễm 1 loại vi khuẩn từ nước lũ, xâm nhập vào vết thương trên đầu gối.
Nói về ông Miên, vị Bí thư xã Bắc Trạch cho biết: "Ông Miên là lãnh đạo rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ người dân trong mưa lũ".
Được biết, ông Miên mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cách đây 3 tháng. Gia cảnh ông Miên không mấy khá giả, vợ làm nghề nông và có 3 con gái (1 người đã lập gia đình, 2 người lao động tại TP. HCM).
Theo Mai Thùy/Báo Đất Việt