Chàng trai 19 năm có đôi chân nóng như than giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam cách đây khoảng 10 năm nở rộ các “siêu nhân” có năng lực ngoại cảm, chữa bệnh nan y... trong đó có chàng trai có đôi chân nóng như than.

Xã hội Việt Nam cách đây khoảng 10 năm nở rộ các “siêu nhân” có năng lực ngoại cảm tìm hài cốt, chữa bệnh nan y, hô mưa gọi gió... Gần đây, các “siêu nhân” đã dần vắng bóng. Vậy lý do vì đâu mà họ mai danh ẩn tích? Tòa soạn xin điểm lại một vài “siêu nhân” ấy. 
5 năm về trước tòa soạn phát hiện Đặng Sử Bắc (14 tuổi ở làng Ốc, Thăng Long, Nông Cống, Thanh Hóa) - chàng trai có đôi chân nóng như than có nhiều khả năng đặc biệt. Từ một cậu  bé suốt ngày ốm đau bệnh tật bỗng chốc em có khả năng chữa bệnh. Đến nay, khả năng đó của Bắc vẫn còn tuy có thuyên giảm.
Truyền năng lượng chữa bệnh
Có một thời gian khi người dân đồn đại cậu bé Bắc có năng lượng siêu nhiên, có thể dùng đôi bàn tay của mình truyền vào người khác chữa bệnh. Phương pháp này có thể chữa được bách bệnh. Thế rồi người dân khắp nơi ùn ùn kéo đến, chính quyền phải vào cuộc can thiệp. Gặp chúng tôi, Bắc vui vẻ cho biết: “Em có phải là bác sĩ đâu mà biết chữa bệnh anh. Chẳng qua, mọi người cứ thêu dệt, nói quá về em như vậy”.
Chang trai 19 nam co doi chan nong nhu than gio ra sao?
“Cậu Bắc” xoa bóp chữa bệnh cho người dân. 
Thực tế có một câu chuyện mà chính Bắc cũng không biết là hư hay thực. Đó là  mấy năm về trước khi Bắc điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Nông Cống, em nằm cùng phòng với một người đàn ông thuộc xã Tượng Văn, huyện Nông Cống bị bệnh ung thư phổi. Bệnh tình ông ta khá nặng, nằm ở đây chỉ truyền nước tăng sức đề kháng. 
Nhiều hôm Bắc thấy ông ta đau nhức, nằm quằn quại trên giường em dùng tay xoa vào những nơi ông ấy đau với mong muốn ông ấy sẽ dễ chịu hơn. Thời gian sau người  đàn ông đó cùng người thân đến nhà Bắc để tạ ơn. Họ nói rằng nhờ em xoa bóp mà bệnh  ung thư của ông ta đã khỏi. Từ đó, thông tin cậu bé Bắc có khả năng chữa bệnh truyền đến tai nhiều ngượi, họ lũ lượt kéo đến nhờ Bắc nhờ chữa bệnh.
Bắc bảo, thời gian qua nhiều người bị chứng bệnh đau mỏi xương khớp đến nhờ em xoa bóp. Bắc giúp họ mà không đòi hỏi về tài chính. Nhiều người ở xa, ở lại ăn ở nhà Bắc không thu tiền. Có người đi chữa trị nhiều nơi không khỏi, nhờ Bắc xoa bóp thời gian khỏi bệnh. “Em cũng không hiểu sao bàn tay của mình có thể làm cho người bệnh đỡ dau nhức. Có người khỏi hẳn chứng bệnh xương khớp”, Bắc cho biết.
Khi chúng tôi đến nhà Bắc, hàng chục bệnh nhân có mặt tại đây đang nhờ Bắc điều trị. Cô Nguyễn Thị Hoa 55 tuổi (số nhà 39, phường  Ba Đình, TP Thanh  Hóa) cho biết: Trước đây bị bệnh thoái hóa xương khớp, đi lại rất khó khăn. Cô đã uống thuốc, điều trị bệnh viện nhiều nơi không khỏi. Sau đó mới đến nhờ Bắc chữa. Phương pháp chữa của Bắc rất đơn giản là ngày hai lần dùng tay xoa bóp vào vị trí gây ra đau nhức cho người bệnh. Lúc đầu cô Hoa cũng không tin, cho rằng đó là điều phi lý, nhưng khi đến đây, điều trị thời gian cơ thể dễ chịu, đi lại thấy xương khớp không còn đau như trước nữa.
Phương pháp chữa bệnh của Bắc mang hướng tâm linh, ai đến chữa đặt lễ hoa quả tùy tâm mỗi người. Thường thì ai tin thì bệnh tình có thể chuyển biến. Tuy nhiên, không phải bệnh nào Bắc xoa cũng có kết quả.
Chang trai 19 nam co doi chan nong nhu than gio ra sao?-Hinh-2
19 năm qua, Bắc vẫn luôn kè kè bên chậu nước. 
Chân giảm nóng, chữa bệnh kém hiệu quả?
Về lại làng Ôc, chúng tôi được nghe người dân nơi đây kể nhiều về Đặng sử Bắc. Bà Trịnh Thị Nga, người cùng xóm Bắc cho biết, gia đình em trước đây nghèo lắm, nhiều  hôm gia đình cơm không có mà ăn. Từ nhỏ Bắc mắc nhiều chứng bệnh, gia đình chạy chữa khắp nơi không khỏi. Mọi người không biết Bắc bị bệnh gì nhưng ngày nào gia đình cũng mua đá lạnh về cho em sử dụng.
Anh Đặng Sử Linh, bố Bắc vẫn còn nhớ rõ những tháng ngày gia đình đưa Bắc đi chữa trị. “Bắc sinh ra nặng gần 4 kg, khôi ngô tuấn tú. Nhưng sau khi sinh, Bắc cứ khóc ngằn ngặt suốt 3 tháng. Trong người cứ nóng như hòn than. Sau này khi lớn lên vài tuổi Bắc ốm đau bệnh tật suốt. Thóc gạo làm được đến đâu mang bán lấy tiền chữa bệnh cho con. Đặc biệt, đôi chân của cháu ban đầu bị lở loét, sau thì nóng ran khiến cháu rất khó chịu. Khám ở bệnh viện tỉnh không ra bệnh, tôi lại đưa cháu ra Hà Nội, nhờ chuyên gia nước ngoài đến chẩn đoán, chụp chiếu kiểm tra nhưng không xác định được bệnh. Tôi đành ngậm ngùi đưa cháu về chăm sóc”, anh Linh kể.
Anh Linh chỉ ra góc sân và nói trước đây gia đình anh nghèo, không có tiền mua quạt máy. Vì thế, anh thường xuyên đưa Bắc ra sân giếng nằm cho mát. Tuy nhiên, vào những ngày hè oi bức, thân nhiệt Bắc tăng bất thường anh phải mua cả cây đá về bỏ vào chậu nước cho Bắc ngâm chân.
Bắc bảo, em không hiểu vì sao đôi chân em lại nóng đến mức thế. Nó vừa lở loét, nứt toác ra như đám ruộng bị khô hạn. Càng nứt ra bao nhiêu nó càng nóng như có ai đang đốt chân mình. Có lúc nóng quá Bắc nghĩ liều lấy con dao chặt đứt chân đi cho khỏi phải chịu đựng. Cuộc sống ngày đó Bắc chỉ quanh quẩn bên chiếc giếng của gia đình và ngâm mình trong đá lạnh. 
Chang trai 19 nam co doi chan nong nhu than gio ra sao?-Hinh-3
Từ khi 8 tuổi Bắc đã có khả năng biểu diễn xiếc. 
Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi một lúc bỗng Bắc đứng dạy và nói: “Xin phép anh, em đi múc nước đổ thêm vào chậu để ngâm chân. Chân em bây giờ cũng “nguội” hơn trước rồi, nhưng chậu nước vẫn phải kè kè bên mình”.
Theo quan sát của chúng tôi các vết nứt toác trên đôi chân của Bắc đã lành lặn. Em có thể đi lại bình thường, không tập tễnh như trước nữa. Năm năm trước khi chúng tôi đến Bắc ít khi đi ra khỏi nhà vì chân em đau không đi lại được nhiều.
Theo Bắc cho biết, thời gian đó, nhiệt độ trong cơ thể em nóng hơn rất nhiều bây giờ, em dùng tay xoa bóp, truyền năng lượng cho mọi người, nhiều khỏi bệnh. Giờ thì chân em đỡ nóng hơn nhiều, cùng với đó việc xoa bóp, chữa bệnh cho mọi người hiệu quả cũng thấp hơn.
Một điều mà ai cũng nhận ra “công lực” Bắc giảm hơn trước là số lượng người đến nhờ Bắc chữa bệnh đã giảm nhiều, trước đây trong nhà Bắc lúc nào cũng vài chục người ăn ở tại nhà chữa bệnh, giờ số lượng chỉ bằng một phần khi đó.
Chang trai 19 nam co doi chan nong nhu than gio ra sao?-Hinh-4
Gia đình người khỏi bệnh ung thư phổi đến thăm nhà Bắc (ảnh tư liệu gia đình cung cấp). 
Tự học chữ, biểu diễn xiếc
Ở Nông Cống người ta biết đến Bắc với nhiều nét dị thường. Tuy là cậu bé mang nhiều bệnh tật từ nhỏ, nhưng em lại có nhiều khả năng đặc biệt mà người bình thường không có. Nhiều người vẫn thắc mắc không biết Bắc biết đọc biết viết từ đâu. Vì trước đây Bắc chỉ đi học được vài buổi rồi bố mẹ xin cô giáo cho Bắc về nhà nghỉ ngơi. Nhưng lạ kỳ thay, một thời gian sau mọi người thấy Bắc vẫn biết viết, biết đọc.
“Vợ chồng tôi đi làm cả ngày không có thời gian dạy cho cháu học. Bỗng một hôm Bắc nói bố ơi con biết viết rồi, thấy lạ tôi nghĩ cậu chàng trêu thôi. Thấy tôi nghi ngờ Bắc lấy quyển vở khác, viết đầy đủ tên mình và  đánh vần từng chữ cho tôi nghe. Tôi hỏi ai dạy thì Bắc nói, con mượn sách anh hàng xóm về tự tập viết và đánh vần. Trước đây, con từng nghe cô giáo dạy các bạn như thế thì con học theo”, anh Đặng Sử Linh bố em Bắc kể.
Mẹ Bắc nhớ lại: “Tháng 8/2004, nhân có dịp một gánh xiếc ở Hải Phòng về làng biểu diễn, tối hôm đó mặc dù trong người đang bị sốt nhưng Bắc cứ khăng khăng đòi mẹ cho ra ngoài làng xem xiếc. Xem một lúc rồi Bắc xin mọi người biểu diễn. Tôi bất ngờ thấy con dạng chân, uốn cong mình như một con nhái. 
Sau đó, Bắc chui vào thùng sơn đậy nắp lại rồi lăn trên sân khấu như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Những động tác này ở nhà Bắc chưa bao giờ tập luyện mà cũng chả thấy ai dạy bao giờ. Lãnh đạo đoàn xiếc nhìn Bắc biểu diễn thích thú quá đã xin tôi để Bắc gia nhập đoàn xiếc. Nhưng tôi từ chối vì sức khỏe của con không cho phép”.
Hiện nay, Bắc đã 19 tuổi, nhưng nhìn dáng vẻ như đưa trẻ 15. Em bảo, niềm vui của mình là chữa bệnh cho mọi người và chơi với đám trẻ trong xóm.
Theo lãnh đạo xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa thì có thời gian người dân đồn đại, phóng đại khả năng chữa bệnh của cậu Bắc. Nhiều người đến chữa gây mất trật tự an ninh, chính quyền xã phải vào cuộc. Thực tế thì có người đến chữa có kết quả, có người không. Hiện nay, lượng người đến chữa rất ít, mỗi ngày chỉ lác đác vài người.
v