Cháy chung cư Carina Plaza: Có khả năng cài đặt gây nổ?

Google News

(Kiến Thức) - Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, không loại trừ khả năng có cài đặt gây nổ gây ra vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương vào rạng sáng nay.

Tại buổi họp với Bí thư thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Phó giám đốc Công an TP HCM cho biết không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.
Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an TP và Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an vẫn đang phối hợp thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường để làm rõ.
 Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc họp báo khẩn.
Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, hiện trường cháy chung cư Carina Plaza xảy ra tại khu tầng hầm có diện tích 22 nghìn mét vuông. Khi xảy ra cháy, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng không đóng lại nên khí độc từ khói và hơi nóng từ tầng hầm vụ cháy bốc lên đến tầng 14, tầng cao nhất của toà chung cư.
“Trong số các nạn nhân tử vong có 11 người bị ngạt khói, hai người bị ngã khi tìm cách thoát nạn", Ông Nguyễn Thanh Hưởng, quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin.
Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Phúc - chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho biết, ông Nguyễn Văn Tùng - giám đốc Công ty Hùng Thanh (đơn vị xây dựng chung cư Carina) cũng bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Ông Tùng gặp nạn trong vụ cháy khi đang ngụ tại tầng 2 toà nhà.
Vũ Sơn