Cháy công ty Rạng Đông: Không ăn thực phẩm nuôi trồng trong bán kính 1km

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi xảy ra vụ cháy ở Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, UBND Hạ Đình đã ra thông báo về việc xử lý vệ sinh môi trường sau cháy.

Cụ thể theo thông báo, khu vực cháy công ty Rạng Đông nằm trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, giáp với phường Hạ Đình
Sau khi vụ cháy xảy ra, khói bụi còn tồn dư nhiều, không khí trong khu vực bị nhiễm bẩn, làm ảnh hưởng đến các hộ dân cũng như cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường Hạ Đình.
Theo đó, UBND phường Hạ Đình khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày, tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong vòng bán kính 500m.
Ngoài ra, cần sơ tán trẻ nhỏ, người già, người bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày.
Chay cong ty Rang Dong: Khong an thuc pham nuoi trong trong ban kinh 1km
 Khói bốc lên từ nhà máy của công ty Rạng Đông sáng nay 29/8.
Để hạn chế tác hại của khói bụi, UBND phường Hạ Đình đề nghị các gia đình tự theo dõi sức khỏe của các thành viên. Nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt bất thường thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để có biện pháp xử lý kịp thời; không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.
Về vấn đề vệ sinh môi trường sau cháy, chính quyền địa phương khuyến nghị người dân thay toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy rồi giặt nhiều lần bằng nước sạch, sau đó ngâm xà phòng nóng từ 70-80 độ trong vòng 30 phút, ngâm tiếp 20 phút với nước tẩy quần áo, rồi xả sạch bằng nước sạch nhiều lần.
Vệ sinh toàn bộ ngoại cảnh, bao gồm bể nước, cây cối ban công, tường cửa bằng nước xà phòng đặc 2-3 lần. Sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.
Các vật dụng chứa nước sinh hoạt cần được thau rửa bằng xà phòng ít nhất 2-3 lần. 
Về việc trồng cây nếu có thì nên thay đổi đất, dung dịch thủy canh mới để đảm bảo không bị ô nhiễm với các loại cây cảnh cũng tiến hành phun rửa nhiều lần bằng nước sạch để trôi bụi do cháy.
Chay cong ty Rang Dong: Khong an thuc pham nuoi trong trong ban kinh 1km-Hinh-2
 Phố Hạ Đình sau vụ cháy công ty Rạng Đông.
Trước đó, theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), vào lúc hơn 18h ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội.
Theo đó, khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa với tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6.000m2. Các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công ty Rạng Đông, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng phối họp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề.

Cháy lớn tại công ty Rạng Đông vào tối 28/8 (Nguồn: Zing.vn).


Quý An