Cháy nhà 14 người chết: Khoảnh khắc những người hùng cứu nạn nhân

Google News

Khi thấy khu nhà trọ bên cạnh bị cháy, anh Tuấn cùng vài người nhanh chóng dùng thang leo lên, lấy búa đập tường với mong muốn cứu người.

Sau vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên cởi trần, bất chấp nguy hiểm, một tay bám vào khung sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa liên tục đập tường để mở đường cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.
Trả lời báo chí, anh Đồng Văn Tuấn (SN 2003, quê Ý Yên, Nam Định) cho biết anh chính là người đập tường cố gắng cứu các nạn nhân như video lan truyền trên mạng xã hội.
Anh Tuấn là tài xế xe công nghệ, sau một ngày làm việc, tối muộn 23/5, anh về nhà trọ. Khi đang ngồi ăn cơm, nam thanh niên nghe tiếng kêu cứu bèn vội chạy ra ngoài thì phát hiện hỏa hoạn từ khu nhà cho thuê trọ bên cạnh.
Lúc này, bên trong căn nhà 2 tầng có nhiều tiếng kêu cứu. Tuấn cùng vài thanh niên tiếp cận căn nhà này với lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, có thể leo lên để cứu người. Họ dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.
Chay nha 14 nguoi chet: Khoanh khac nhung nguoi hung cuu nan nhan
 Anh Tuấn, người đập tường cứu nhiều người thoát chết trong vụ cháy.
Kể về giây phút quyết định lao vào hiện trường cứu người, chàng trai 21 tuổi nói "chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy", đồng thời cho biết, đã cân nhắc việc đảm bảo an toàn cho bản thân.
Anh cho biết không nhớ cứu được chính xác bao nhiêu người vì khoảnh khắc xảy ra nhanh, chỉ trong chớp nhoáng. Sau sự việc, anh Tuấn bị trật nhẹ khớp tay.
Được biết, cùng tham gia giữ thang gỗ để Đồng Văn Tuấn leo lên, lấy búa đập thủng tường cứu người còn có anh Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, quê Nghĩa Hưng, Nam Định) và anh Phạm Quốc Luật (sinh năm 1989, thợ nhôm kính, quê Hà Tĩnh). Những người này ở cùng khu trọ giáp với khu nhà bị cháy.
Khi nói về tình huống nguy hiểm trèo lên thang gỗ lấy búa đập tường cứu người, cả anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đều cho biết: "Lúc đó chỉ nghĩ cứu được ai thì cứu thôi".
Sau khi cứu người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, nên nhóm dùng thang đập tường cứu người đã phải dừng lại.
Lúc này, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cũng đã tới hiện trường để dập lửa, cứu những người còn mắc kẹt trong biển lửa.
Hồi 0h46’ ngày 24/5/2024, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Đến 0h52’ cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 07 người mắc kẹt, trong đó có 03 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 01h26’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.
>>> Mời độc giả xem thêm video 14 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính:
 
Thiên Tuấn