Chỉ đạo hỏa tốc vụ nạn nhân tử vong khi nâng ngực ở Bệnh viện 1A

Google News

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo về việc một phụ nữ tử vong khi nâng ngực ở Bệnh viện 1A.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Cục Bảo trợ xã hội khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, chỉ đạo Bệnh viện 1A quan tâm lo lắng hậu sự chu đáo cho nạn nhân và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, báo cáo bằng văn bản gửi về Bộ trước 10h ngày 21/3.

Chi dao hoa toc vu nan nhan tu vong khi nang nguc o Benh vien 1A

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân tử vong của người bệnh. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 18/3, chị N. được phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn tại Bệnh viện 1A. Gần 15h cùng ngày, không thấy chị N., người nhà vào gặng hỏi, được bác sĩ trả lời "bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh".
Một lúc sau người nhà tiếp tục vào tìm và được bác sĩ tiếp tục trả lời "bệnh nhân bị tụt huyết áp" và không cho gặp. Lo sợ sự việc chẳng lành, người nhà bệnh nhân "quậy", tìm kiếm từng phòng và tá hỏa khi phát hiện chị N. đang nằm trên giường và đã tử vong.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan điều tra đã ghi lời khai từ gia đình, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật, bệnh viện.
Báo cáo của Bệnh viện 1A cho hay chị N. bị thiểu sản ngực (ngực nhỏ) 2 bên, có yêu cầu phẫu thuật tạo hình ngực (đồng thuận hai bên) và được bác sĩ Nguyễn Văn Thiết giới thiệu đến Bệnh viện 1A (còn gọi là Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM) khám thực hiện phẫu thuật. Tại bệnh viện, chị N. được thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu theo quy trình của bệnh viện.
Phẫu thuật cho chị N. là bác sĩ Nguyễn Văn Thiết, có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp bổ sung phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, có hợp đồng lao động với Bệnh viện 1A. Bác sĩ gây mê hồi sức là Võ Văn Tuấn, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức, có hợp đồng lao động với Bệnh viện 1A.
"Bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình. Hiện tại đang đợi kết quả giám định pháp y của cơ quan cảnh sát điều tra", báo cáo nêu.
Công an quận Tân Bình đã phối hợp Viện KSND quận khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của chị N..
Thiên Tuấn