Chi tiết mức giảm giá vé trên 4 tuyến cao tốc từ 1/7

Google News

VEC điều chỉnh giá vé qua các trạm thu phí đối với 4 tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) điều chỉnh giá vé qua các trạm thu phí đối với 4 tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cụ thể: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có mức giảm cao nhất tương ứng với quãng đường là 22.000 đồng, Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình mức giảm cao nhất 3.800 đồng. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mức giảm cao nhất là 14.000 đồng còn Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây có mức giảm cao nhất là 7.000 đồng.
Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng này sẽ áp dụng từ 1/7 đến 31/12/2023.
Chi tiet muc giam gia ve tren 4 tuyen cao toc tu 1/7
 Bắt đầu giảm giá vé xe lưu thông trên 4 tuyến cao tốc.
Tất cả các phương tiện sử dụng dịch vụ trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý và khai thác phải tuân thủ quy định và thanh toán tiền dịch vụ để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án, trừ những trường hợp được miễn thuế theo quy định của Bộ GTVT.
Việc giảm này được quy định tại Nghị định số 44 ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023 ngày 24/6/2023 của Quốc hội.
Theo đó, từ ngày 1/7, sẽ giảm 2% thuế VAT, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ.
Đối với việc giảm giá vé chung các trạm thu phí BOT trên cả nước, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí chuẩn bị các công việc cần thiết cho triển khai thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ có giảm thuế giá trị gia tăng trong giá vé theo quy định.
Cùng với đó, Cục cũng có văn bản hướng dẫn các nhà đầu tư BOT phương pháp xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế VAT 8% đối với giá vé tại các trạm thu phí.
Hiện nay, việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí đã áp dụng hình thức điện tử tự động không dừng, Cục đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT cập nhật mức giá được giảm thuế vào hệ thống.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT:

( Nguồn: Vietnamnet)

Bình Minh