Chiêu trò biến gái bán dâm thành tiên nữ của Sinh “kỹ sư” IT?

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ làm tại một tập đoàn Bất động sản, một kỹ sư IT đã đi theo lời mời gọi tham gia mạng lưới cung cấp gái mại dâm. Sinh đã dùng nhiều cách để chỉnh sửa hình ảnh khỏa thân của gái mại dâm kèm theo nhiều mỹ từ như "tiên nữ giáng trần" rồi đăng tải lên web quảng cáo, hút khách cho các gái bán dâm.

Ngày 29/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Sinh (SN 1996, thường trú tại xã Thụy Văn, Thái Thụy, Thái Bình) về tội Môi giới mại dâm.
Nguyễn Công Sinh bị khởi tố liên quan vụ việc Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt quả tang 2 cô gái đang bán dâm tại nhà nghỉ Ánh Sao ở quận Đống Đa, Hà Nội. Những cô gái bán dâm này khai nhậnđược Nguyễn Công Sinh môi giới bán dâm.
Ngày 17/12, các trinh sát Đội chống tệ nạn xã hội và mua bán người (Phòng CSHS Công an TP Hà Nội) bất ngờ ập vào nhà nghỉ Ánh Sao (phố Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội), phát hiện hai đôi nam nữ đang mua bán dâm tại hai phòng 101 và 201. Cảnh sát tiếp tục phát hiện tại một phòng nghỉ khác có nữ đang ngồi chờ khách.
Chieu tro bien gai ban dam thanh tien nu cua Sinh “ky su” IT?
 Nguyễn Công Sinh tại cơ quan công an.
Đáng chú ý, theo lời khai của các cô gái bán dâm, trước đó, họ nhờ Nguyễn Công Sinh tạo thương hiệu trên các trang web đen và mạng xã hội để hành nghề. Ban đầu Sinh chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi dẫn khách.
Theo lời khai của Sinh, đối tượng này từng tốt nghiệp một trường đại học về kỹ thuật, là cử nhân công nghệ thông tin. Ra trường, Sinh từng công tác tại một tập đoàn Bất động sản thuộc Top 3 của Việt Nam nhưng sau đó đã bỏ việc để đi theo lời mời gọi tham gia mạng lưới cung cấp gái mại dâm.
Từ tháng 10/2020, Sinh sử dụng Zalo “Anh S” để tìm gái bán dâm và nhận đăng hình ảnh khỏa thân và số điện thoại đi bán dâm của cô gái lên một trang web để quảng cáo bán dâm cho khách ở các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội.
Với thù lao từ 8 triệu đồng/tháng/gái gọi, nam thanh niên quê Thái Bình đã đăng ảnh và bài viết của gái bán dâm lên các trang web đen để "chào hàng". Sinh dùng nhiều cách để chỉnh sửa hình ảnh khỏa thân, gắn thêm những mỹ từ như "tiên nữ giáng trần", "cảm giác vua chúa"... vào phần giới thiệu của các cô gái kèm hình ảnh với đủ mọi tư thế nằm ngồi khêu gợi nhằm thu hút khách. Dưới các bức ảnh, Sinh đăng kèm số đo 3 vòng, cùng các dịch vụ đi kèm đầy hấp dẫn.Ngoài ra, Sinh còn chi tiền cho quản trị viên của các website để giúp các cô gái tăng tương tác.
Theo tài liệu từ cơ quan công an, sau khi được Sinh đánh bóng tên tuổi, trung bình mỗi ngày một gái bán dâm có khoảng 4 khách mua dâm với giá 800.000/đồng/lượt (từ 1-2 giờ), còn qua đêm 3,5 triệu đồng/đêm.Từ tháng 10/2020 đã môi giới cho ít nhất 3 gái bán dâm lên các trang web ăn chơi, nhận thù lao vài chục triệu đồng/tháng.
Hiện, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Sinh về tội “Môi giới mại dâm”. Đồng thời, tiếp tục truy bắt chủ nhà nghỉ Ánh Sao là Trần Thị Hồng Điệp (SN 1974 trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).
Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 về Tội môi giới mại dâm quy định:
1. Người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:
a) Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;
b) Có tổ chức;
c) Có tính chất chuyên nghiệp;
d) Phạm tội 02 lần trở lên;
đ) Đối với 02 người trở lên;
e) Thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;
g) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
a) Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;
b) Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.”
>>> Mời độc giả xem thêm video Triệt phá đường dây môi giới mại dâm kèm sử dụng ma túy

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp 1.


Tâm Đức