Chiêu trò “móc túi” hàng chục nghìn người của ứng dụng tiền ảo tailoc888

Google News

(Kiến Thức) - Đưa ra mức hoa hồng khủng lên tới 3%/ngày, mời chào được người mới tham gia tiếp tục được hưởng hoa hồng, cho rút tiền một cách thoải mái là những chiêu trò của tailoc888 để lừa người dân nộp tiền vào hệ thống.

Với từ khóa tìm kiếm "Tailoc888" trên mạng xã hội, hàng loạt các kết quả trả về cho thấy đây là một ứng dụng "kiếm tiền tại nhà" với mức thu nhập thụ động. Nhiều video quảng cáo ứng dụng khẳng định Tailoc888 liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee hay Amazon.
Tailoc888 cho biết người dùng có thể kiếm tiền hoa hồng từ việc "đặt hàng" hộ trên các sàn thương mại điện tử khi "giật đơn" từ người mua hàng. Vì thế người dùng không cần làm nhiều công sức vẫn tạo ra thu nhập. Tuy nhiên, để có thể giật đơn, Tailoc888 yêu cầu người dùng phải nạp một số tiền vào để làm số dư tài khoản khi "quét đơn".
Chieu tro “moc tui” hang chuc nghin nguoi cua ung dung tien ao tailoc888
Ứng dụng tiền ảo tailoc888
Ngoài ra, Tailoc888 còn cho phép người dùng nạp tiền để nâng cấp lên các tài khoản cao hơn. Tuy nhiên, số tài khoản nhận tiền của nhóm điều hành ứng dụng thay đổi liên tục. "Việc thay đổi số tài khoản nhận tiền liên tục nhằm tránh tình trạng tắc nghẽn ngân hàng", một video hướng dẫn sử dụng Tailoc888 giải thích.
Tới sáng ngày 1/10, website tailoc888.com lẫn website d.tailoc888.com (một website phụ mà nhiều video hướng dẫn người dùng cập nhật thông tin) hay thậm chí tailoc888.net đều không hoạt động. Thao tác tìm với từ khóa "Tailoc888" trên kho ứng dụng CH Play cũng không cho ra kết quả phù hợp.
Một thủ đoạn khác của ứng dụng tailoc888 là thời gian đầu ứng dụng này cho người chơi rút tiền một cách thoải mái. Ai đầu tư, "giật đơn" được bao nhiêu hoa hồng, có thể đặt lệnh rút tiền, sau 24h, tiền sẽ về ngay tài khoản của người chơi. Do vậy, hầu như ai cũng tin tưởng mà tham gia.
Một điều đáng bàn, nếu người chơi rút tiền hoa hồng sẽ được miễn phí, còn nếu rút tiền mua hàng (tức tiền nộp gốc) thì sẽ mất phí 1%/lần giao dịch. Sau khi ứng dụng và trang web tailoc888.com bị sập, không truy cập được, các nạn nhân lại phát hiện ra 1 trang web khác có tên là tailoc888.net được mở ra để tiếp tục lừa đảo thêm các nạn nhân mới.
Chieu tro “moc tui” hang chuc nghin nguoi cua ung dung tien ao tailoc888-Hinh-2
 
Chia sẻ với báo chí, chị N.T cho biết riêng nhóm kín trên Zalo của chị tham gia tailoc888 đã lên đến hơn 1.000 người. Người ít nhất cũng tham gia khoảng vài chục triệu đồng, người nhiều cũng vài trăm triệu đồng. Hầu hết chưa ai rút được tiền và có nguy cơ mất trắng.
Chị N.T cho hay: "Lúc app chưa sập, mọi người chưa ai muốn rút hết tiền ngay, vì để đó hôm sau "giật đơn" tiếp lại có tiền. Mình mà không rút sau nó cộng dồn vào, lại càng được nhiều nên ai cũng muốn để đấy để giật đơn.".
Còn chị N.M cũng cho biết nhóm của chị cũng có gần 700 người tham gia ứng dụng tailoc888. Ngoài ra, trên Facebook chị cũng thấy cộng đồng người tham gia Tailoc888 rất đông đảo, hàng vài chục nhóm khác nhau, nhóm nào cũng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người. Sau khi ứng dụng tailoc888 sập, 1 số nạn nhân của ứng dụng này đã đồng loạt viết đơn tố cáo các tài khoản đã nhận tiền từ những người tham gia tới cơ quan công an. Nhưng không ai biết chủ của ứng dụng tailoc888 là ai, số điện thoại hotline của ứng dụng cũng đã không còn liên lạc được.
>>> Xem thêm video: App Myaladdinz hoàn tiền 80%: Phù thủy đội lốt thần đèn

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt