Theo đó, kết quả buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thống nhất theo các kiến nghị của UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.
“Về quan điểm, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý đối với các kiến nghị, đề xuất của TP Cần Thơ và Hậu Giang”, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nói.
|
Buổi họp báo thông tin về BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào chiều nay. |
Đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của địa phương trong việc giải quyết kịp thời vụ việc xảy ra tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Theo Thứ trưởng, việc xem xét miễn giảm phí qua trạm BOT, Cần Thơ và Hậu Giang cần xem xét, rà soát kỹ đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định.
Đồng thời đảm bảo phương án tài chính sao cho phù hợp, hài hoà giữa đối tượng tham gia giao thông, nhà đầu tư và thời gian thu phí, gửi cho Bộ xem xét, giải quyết dứt điểm trước ngày 20/1.
|
Các tài xế phản ứng tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. |
Ngoài ra, cơ quan chức năng phải cử lực lượng túc trực, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, tránh để đối tượng xấu, lợi dụng xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Cũng tại buổi làm việc, chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thừa nhận hạn chế, khuyết điểm do không phối hợp kip thời với địa phương và cơ quan chức năng khi vụ việc xảy ra như những ngày qua.
Chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cam kết không để xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an ninh trật tự như mấy ngày qua, tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và Trung ương.
Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ còn cho biết thêm, ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vi phạm để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ dài trước trạm thu phí trên một làn xe lớn hơn 1.000m - 2.000m.
|
Kẹt xe hàng km qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. |
"Sở GTVT đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP Cần Thơ xem xét, xử lý", Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết.
Trước đó, người dân và doanh nghiệp đã đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phản ứng dữ dội. Họ cho rằng, giá thu phí quá cao và chưa hợp lý so với đường cao tốc TP.HCM đi Trung Lương, trạm thu phí ở tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu...
Việc giảm giá cho khu vực lân cận trạm chưa hợp lý, một số hộ dân, doanh nghiệp ở rất gần trạm thu phí (nằm trong bán kính khoảng 5km), phương tiện sử dụng một đoạn đường ngắn mà phải đóng phí cho toàn tuyến, một số xe hợp đồng dài hạn không được miễn giảm...
Trước đó, UBND TP Cần Thơ có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Cần Thơ đề nghị xem xét có chính sách miễm giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.
Ngoài ra, đối với hộ dân, DN... có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.
UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo Hoài Thanh/Vietnamnet