Chủ doanh nghiệp Trung Quốc KaiYang “mất tích”, hàng nghìn công nhân quây công ty

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn công nhân đã tập trung tại Công ty TNHH KaiYang sau khi nghe tin chủ doanh nghiệp và chuyên gia Trung Quốc tại công ty này... "bỗng dưng mất tích".

Vào sáng ngày 12/8, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH KaiYang (ở số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, Quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đã tập trung tại trụ sở công ty. Các công nhân tập trung liên quan đến việc ông chủ doanh nghiệp này và chuyên gia Trung Quốc đã mất tích.
Một số công nhân cho biết, hiện có 3.000 công nhân làm việc tại Công ty TNHH KaiYang bị nợ 1 tháng lương. Trong khi đó, thông tin công nhân nắm được, công ty này đang nợ nần rất nhiều. Do vậy, các công nhân tập trung tại Công ty TNHH KaiYang để nghe ngóng thông tin, đòi quyền lợi khiến tình hình tại đây phức tạp.
Xác nhận với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND phường Ngọc Sơn (quận Kiến An, TP Hải Phòng) - Vũ Văn Cường, cho biết, việc các công nhân tập trung đông người tại Công ty TNHH KaiYang do ông chủ người Trung Quốc đã bỏ về nước.
Chu doanh nghiep Trung Quoc KaiYang “mat tich”, hang nghin cong nhan quay cong ty
 Các công nhân tập trung trước cửa công ty.
"Nhận được tin báo, chúng tôi đã ra ổn định tình hình, vận động các công nhân không tu tập đông người và báo có với UBND quận Kiến An cũng như các ngành liên quan để xử lý, đòi quyền lợi cho người lao động”, ông Cường cho biết.
Ngay trong sáng 12/8, Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng cũng đã về gặp gỡ các công nhân và làm việc với UBND quận Kiến An để tìm cách xử lý vụ việc.
Trước đó, tháng 4/2019, các công nhân tại Công ty TNHH KaiYang cũng đã đình công đòi quyền lợi. Cụ thể, các công nhân cho rằng, mức lương cơ bản làm 8 tiếng ở Công ty TNHH KaiYang là 3.745.000 đồng (chỉ bằng làm 6 tiếng so với những công ty khác). Các khoảng thưởng rất thấp. Không những thế, các công nhân còn không được hưởng đầy đủ chế độ về thời gian làm việc, thời gian nghỉ trong các ngày lễ theo quy định.
Công ty TNHH KaiYang Việt Nam là thành lập năm 2005 doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc. Công ty này chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu.
Vụ việc đang được xác minh làm rõ...
Hải Ninh