Chủ tài khoản Facebook 'Hằng Nguyễn' bị phạt 5 triệu đồng

Google News

Chia sẻ thông tin không đúng về tình hình ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hằng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

 
Chu tai khoan Facebook 'Hang Nguyen' bi phat 5 trieu dong
 
Chiều 13/8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết hôm nay, sở đã ban hành quyết định xử phạt chủ thể sử dụng tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" số tiền 5 triệu đồng do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Hôm 27/7, Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản Facebook trên là bà Nguyễn Thị Hằng (trú tại phường 21, quận Bình Thạnh) đến làm việc vì bài đăng gây tranh cãi, chia rẽ trong bối cảnh cả nước đang chống dịch.
Theo xác minh, tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" đã đăng bài viết cung cấp thông tin không đúng về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM như: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "Sài Gòn ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước..."
Sau đó, chủ tài khoản này đã có bài viết thừa nhận việc thông tin như trên "là sai, gây tổn thương đến mọi người" và mong được tha thứ.
Trước đó, ngày 9/8, Sở TT&TT TP.HCM cũng đã xử phạt vi phạm hành chính với 2 chủ tài khoản Facebook là “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” vì cung cấp thông tin "bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ". Hai tài khoản này được cho là có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1 Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.
Theo Thu Hằng/ Zing News