Chủ tịch Hà Nội: Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 đi chơi golf trong giờ làm việc

Google News

Chủ tịch Chu Ngọc Anh khẳng định, BN3634 - Giám đốc Hacinco không khai báo y tế, đi chơi golf trong giờ làm việc.
 

Chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng khống chế dịch bệnh.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp BN3634 - Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) có vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Chủ tịch UBND TP nói: “Nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn, ngoài xử lý hành chính ra tôi yêu cầu công an TP vào cuộc, xem xét xử lý hồ sơ này theo quy định của pháp luật, gây hậu quả vì không khai báo y tế. Anh Nguyễn Văn Thanh còn đi chơi golf trong giờ làm việc từ 13h30. Dù đã có chỉ thị hạn chế tập trung đông người nhưng anh Thanh vẫn đi liên hoan chỗ này, họp mặt chỗ kia".
Chu tich Ha Noi: Giam doc Hacinco mac COVID-19 di choi golf trong gio lam viec
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh ông Nguyễn Văn Thanh không khai báo y tế trung thực khi về từ Đà Nẵng, có yếu tố dịch tễ nhưng vẫn tập trung đông người, đi liên hoan, gặp mặt. Sơ bộ, cơ quan chức năng xác định 200 F1, công tác truy vết vất vả vì lịch trình di chuyển của ông Thanh rất phức tạp.
"Ngay đêm qua, TP có công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội phải chỉ đạo Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội có tổ chức kiểm điểm. Hôm nay Tổng Công ty đình chỉ công tác ông Thanh. Đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc một người lơ là, cả xã hội vất vả", Chủ tịch UBND TP nói.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nêu rõ, trên địa bàn TP đến nay 6 chùm ca bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP phân tích, những ngày gần đây diễn biến khá phức tạp với 2 chùm ca bệnh. Chùm ca bệnh thứ nhất liên quan đến Thuận Thành, Bắc Ninh có 14 F0 tại 4 quận huyện với 215 F1. Đây là chùm ca bệnh phức tạp với số mắc cao, lây lan nhanh. Thành phố đã thần tốc, truy vết, khoanh vùng dập dịch và 2 ngày nay không có ca mắc mới.
Chùm ca bệnh thứ 2 liên quan đến TP Đà Nẵng cùng diễn biến phức tạp với 2 nhánh: ở huyện Thường Tín và nhánh thứ hai đang được dư luận đặc biệt quan tâm là liên quan đến 2 vợ chồng về từ Đà Nẵng ngày 2/5 ở Lê Văn Lương, đã có 4 F0, với số lượng 157 F1 (2 dương tính, 155 âm tính) và đang tiếp tục được truy vết.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Hà Nội đang rất cao. “2 ca dương tính hôm qua không có khai báo y tế. Nếu lực lượng chức năng đi từng nhà, không chủ quan mà vào cuộc quyết liệt thì sẽ khác. Phải hết sức sâu sát, tránh bỏ trống trong công việc”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nói.
“Ngày bầu cử sắp đến nơi, các sở ngành, quận huyện cần rà soát, đảm bảo an toàn hệ thống chính quyền; cán bộ các cấp, cần thiết thì xem xét tổ chức diễn tập ở các địa bàn trọng điểm”, Chủ tịch UBND TP nói thêm. 
Theo Minh Tuệ/VTC