Chủ tịch Hà Nội: 'Không được bắt học sinh đeo tấm chắn!'

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo ngành giáo dục Hà Nội không được bắt học sinh đeo tấm chắn, mũ ngăn giọt bắn.

Chu tich Ha Noi: 'Khong duoc bat hoc sinh deo tam chan!'
 
Sáng 6/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4-2020 của UBND TP Hà Nội.
Tại cuộc họp, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay sang tuần tới, cấp mầm non, tiểu học của TP sẽ quay lại trường. Sở đề nghị các địa phương có kịch bản chu đáo, phân công cán bộ, giáo viên tại các khu vực để chuẩn bị chu đáo đón trẻ đến trường.
Cạnh đó, Sở cũng đề nghị các địa phương cần gấp rút chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6). Điều tra, rà soát, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, không để tình trạng trường thì quá tải, trường không tuyển đủ học sinh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định dịch bệnh sẽ kéo dài trên thế giới, chưa có tín hiệu kết thúc trong thời gian ngắn. Vì vậy, Hà Nội xác định chống dịch phải thực hiện trong thời gian dài, đến khi thế giới có vaccine.
Ông Chung cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh quay trở lại nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Các đơn vị phường/xã, quận/huyện làm tốt công tác phòng chống thiên tai, bởi nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùa vụ nông nghiệp, tác động rất lớn đến phát triển kinh tế TP.
Về chi trả gói hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông Chung cho hay trong quá trình triển khai đã có nhóm có đối tượng trùng, vì vậy cần có sự rà soát kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ phường/xã đến tổ dân phố. Không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, sai sót dẫn đến khiếu kiện.
Liên quan đến việc cho học sinh đi học trở lại, ông Chung lưu ý ngành giáo dục rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn. Chỉ cần đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn các trang thiết bị" - ông Chung chỉ đạo.
Theo Trọng Phú/ PLO