Chủ tịch Quốc hội: Qua bầu cử càng thấy sức mạnh trùng điệp của nhân dân

Google News

"Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi, đưa chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa” – ông Vương Đình Huệ nói.

Tin tưởng vào sự đồng lòng của Nhân dân và cử tri cả nước
Sáng 23/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tổ bầu cử số 1, thị trấn An Lãohuyện An Lão, TP Hải Phòng.
Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian chia sẻ với phóng viên, báo chí về sự phấn khởi khi lần đầu tiên thực hiện quyền cử tri tại thành phố Hải Phòng.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham gia bỏ phiếu bầu cử. 
Từ điểm bầu cử số 1 của thị trấn An Lão, thay mặt Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chủ tịch Quốc hội gửi đến toàn thể đồng bào, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đồng bào cử tri cả nước lời chào và tình cảm tốt đẹp nhất trong ngày trọng đại của đất nước.
“Hôm nay, gần 70 triệu cử tri trong cả nước sẽ đến 85.000 khu vực bỏ phiếu để lựa chọn những người đại diện tiêu biểu vào cơ quan Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Hôm nay thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa, ngay ở Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động” - ông Huệ nói.
Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, trong hoàn cảnh COVID-19 diễn ra mạnh hơn, nguy hiểm hơn lan rộng nhiều tỉnh, thành phố, ngày 22/5, chúng ta vui mừng khi cả nước có 16 tỉnh với 500.000 cử tri bỏ phiếu sớm với 99,96% cử tri đi bầu, trong đó có 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu.
"Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi, đưa chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa. Tôi tin với quyết tâm này, cuộc bầu cử sẽ kết thúc hết sức thành công"- Chủ tịch Quốc hội nói.
Nói về kỳ vọng Quốc hội khóa mới, Chủ tịch Quốc hội cho biết, 75 năm qua, Quốc hội trải qua các thời kỳ khác nhau đều hoàn thành trọng trách trước nhân dân, đất nước. Dưới Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ toàn diện hơn để đổi mới hoạt động của Quốc hội ở lĩnh vực: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia, để Quốc hội thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-2
 
Đánh giá bước đầu kết quả của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chủ tịch Quốc hội cho biết, cuộc bầu cử lần này được chuẩn bị hết sức chu đáo, toàn diện, cụ thể, sâu sát với tinh thần sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn dưới tác động của đại dịch COVID-19. Với tinh thần trách nhiệm cao, tới nay, các khu vực bỏ phiếu sớm đã diễn ra rất thành công.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, bằng tinh thần quyết tâm, sự tin tưởng và đồng lòng của nhân dân và cử tri cả nước, ông tin chắc rằng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.
Trong không khí thiêng liêng, trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch Quốc hội gửi đến đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương, hải đảo của Tổ quốc, xin gửi đến những bác sĩ, nhân viên y tế, những chiến sĩ áo trắng, các cán bộ chiến sĩ công an dân quân tự vệ, rất nhiều cán bộ đảng viên, doanh nhân... vừa cầm lá phiếu trên tay nhưng cũng vừa thực hiện vai trò trên tuyến đầu chống dịch, tổ chức bầu cử tại các khu vực cách ly, khu vực bị giãn cách xã hội, trong các cơ sở khám chữa bệnh, trong các bệnh viện.
“Chính tinh thần đó, tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, tôi rất mong tất cả các cử tri trong cả nước, nhà nhà, người người chúng ta hãy đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, để sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất, xứng đáng nhất tham gia Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp – cơ quan quyền lực ở địa phương, trong nhiệm kỳ 2021-2026” – ông Huệ nói.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tỉnh Hải Dương
Sáng 23/5, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).
Sau nghe Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng báo cáo ngắn gọn công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác bầu cử và các giải pháp tiếp tục thực hiện bầu cử trong thời gian tới để bảo đảm an toàn, thành công, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao tỉnh Hải Dương.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-3
Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác bầu cử  tại thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương). 
Chủ tịch Quốc hội nói rằng, trong điều kiện phức tạp khó khăn do đại dịch COVID-19, Hải Dương đã có phản ứng tốt và thực hiện song song mục tiêu kép.
“Hải Dương đã từng trải qua đợt bùng phát dịch thứ 3 nghiêm trong nhất trong cả nước, tác động rất nặng nề đến sản xuất đến đời sống. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã rất bản lĩnh kiên cường cùng với lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị người dân đồng hành kiểm soát tốt dịch bệnh với sự tự lực tự cường cùng với sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương. Hải Dương đã giải quyết sinh kế cho người dân, góp phần đẩy mạnh sản xuất tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nhất là nông sản phẩm” – ông Huệ nói.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-4
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng báo cáo ngắn gọn công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác bầu cử của Hải Dương.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cả nước hướng về giải cứu hàng trăm nghìn tấn nông sản, Hải Dương đã trải qua thời kỳ thử thách, cam go và vượt qua được. Trong đợt dịch lần 4, Hải Dương cũng là địa bàn bị tác động nhưng cơ bản kiểm soát được tình hình.
Song với kinh nghiệm đã có, Hải Dương đã làm rất tốt, góp phần quan trọng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của đất nước hiện nay là bầu cử.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-5
 
Đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo hướng phản ứng linh hoạt, kịp thời, thực hiện nghiêm, rất sáng tạo theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Hải Dương tiếp tục bám sát, thực hiện tốt nhiệm vụ hiện nay.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-6
 
Làm sớm báo cáo nhanh gửi Hội đồng Bầu cử quốc gia để có báo cáo kết quả bầu cử trong thời gian sớm nhất. Tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch COVID-19 để duy trì hoạt động bình thường của tỉnh, bảo đảm công ăn việc làm cho người dân. Tỉnh cần sớm có các đề xuất, kiến nghị Quốc hội trong triển khai các gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch.
“Tôi rất chia sẻ, Hải Dương bây giờ đang thực hiện 3 nhiệm vụ song song chứ không phải là kép nữa. Đặc biệt là chống dịch sắp tới cần hết sức coi trọng các cơ sở khám, chữa bệnh các bệnh viện về phòng ngừa lây nhiễm chéo giữa người dân trong khu cách ly tập trung. Đồng thời, cần đặc biệt coi trọng tại những khu công nghiệp, nhà máy. Bây giờ, nếu các khu công nghiệp, khu chế xuất và phải đóng cửa dừng hoạt động đứt gãy hết các công việc mục tiêu và duy trì việc này về tăng trưởng của chúng ta khó đạt” – ông Huệ nói.
Chu tich Quoc hoi: Qua bau cu cang thay suc manh trung diep cua nhan dan-Hinh-7
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Hải Dương 300.000 khẩu trang y tế và 500 triệu đồng để phòng chống dịch.
Chủ tịch Quốc hội thay mặt đoàn công tác và Hội đồng bầu cử quốc gia, đánh giá rất cao, nhiệt liệt hoan nghênh thành tích của Hải Dương và mong muốn Đảng bộ và nhân dân Hải Dương tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp tiếp tục kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, phát triển sản xuất kinh doanh và chú trọng vấn đề an sinh xã hội, chăm sóc cho người có công những đối tượng người nghèo, người yếu thế trong xã hội.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Hải Dương 300.000 khẩu trang y tế và 500 triệu đồng để phòng chống dịch.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông ngày bầu cử

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh