Chủ tịch xã ở Thái Bình bị tố xưng 'mày - tao', hùng hổ giật điện thoại

Google News

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh phản ánh việc chủ tịch UBND xã Đông Á hùng hổ lao đến gạt điện thoại của người dân khi bị quay hình.

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video kèm thông tin phản ánh việc chủ tịch UBND xã Đông Á (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) hùng hổ lao đến gạt điện thoại của người dân khi bị quay hình.

Nội dung đoạn video ghi lại việc lãnh đạo UBND xã Đông Á trong lúc làm việc tại nhà riêng của người dân đã xảy ra mâu thuẫn. Người này hùng hổ xông tới dùng tay gạt, làm rơi điện thoại của người quay video, gọi người dân là "mày".

Chủ tài khoản "Hoa Lan Rừng" chia sẻ clip trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận là anh T. A., bạn của gia đình xảy ra sự việc.

Ông H. (trú thôn Đông Hòa, xã Đông Á; giáo viên dạy Toán tại một trường THCS ở TP Thái Bình) xác nhận sự việc xảy ra ở nhà mình.

Ông H. cho biết: "Sự việc xảy ra ngày 28/2. Khi đó cả hai vợ chồng tôi đều F0, phải cách ly điều trị tại nhà. Vì là giáo viên nên tôi vẫn phải dạy trực tuyến để đảm bảo chương trình, kiến thức cho học sinh. Hôm đó, mạng wifi bị hỏng, tôi gọi điện cho bên viễn thông, trình bày rằng, vợ chồng tôi là F0 nhưng vẫn phải dạy học. Chúng tôi muốn lắp mạng được không? Bên viễn thông trả lời, đây là nhu cầu thiết yếu nên vẫn lắp được nhưng phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách..."

Chu tich xa o Thai Binh bi to xung 'may - tao', hung ho giat dien thoai
 Hình ảnh lãnh đạo xã Đông Á khi bị quay hình 
 

Cũng theo ông H., buổi sáng nhân viên viễn thông đến nhà khảo sát, khi đó Trưởng thôn cũng có mặt nhưng không nói gì.

Khoảng 16h30 khi nhân viên viễn thông lắp xong và chuẩn bị ra về thì diễn ra sự việc ồn ào. "Ba người gồm có Chủ tịch UBND xã Đông Á Phí Đức Vui, Phó chủ tịch xã và Bí thư Đoàn thanh niên đến nhà tôi. Vừa đến cổng, ông Vui chửi, có những câu như "chúng mày ngu thế", "chúng mày "ốc" học". "Ai cho phép chúng mày gọi thằng này (nhân viên viễn thông- PV) đến đây?". Ông Vui yêu cầu đưa nhân viên viễn thông về trụ sở UBND xã làm việc nhưng anh này cho rằng mình không vi phạm pháp luật nên không đi...", ông H. nói.

Hai bên lời qua tiếng lại, bà D. (vợ ông H.) lấy điện thoại ghi hình lại sự việc.

Theo ông H.., khi bà D. đang quay thì ông Vui xông vào giật điện thoại ném xuống đất làm nứt màn hình và có những lời lẽ như trong clip. Bà D. bực tức mời 3 cán bộ xã ra khỏi nhà.

"Sau đó, trên hệ thống loa truyền thanh của xã liên tục phát nội dung gia đình tôi không chấp hành quy định phòng chống dịch vào buổi sáng, trưa, chiều, tối hàng ngày khiến cuộc sống của gia đình tôi xáo trộn. Bố mẹ tôi đã tuổi cao, nghĩ ngợi lo lắng cho con cháu...", ông H. phản ánh.

Về những nội dung phát trên loa truyền thanh xã, ông H. cho biết vì dạy trực tuyến ở phòng riêng nên ông không đeo khẩu trang. Khi Trưởng thôn đến nhà nhắc nhở, ông đeo vào ngay.

"Con tôi 4 tuổi bị sốt, tôi báo y tế xã, thôn và được hướng dẫn theo dõi tình hình của cháu. Họ lại bảo tôi giấu không khai báo F0. Rác sinh hoạt gia đình tôi để gần cổng, phía trong phần đất gia đình thì họ bảo không chấp hành quy định phòng chống dịch. Tôi cũng đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo nhà trường nơi tôi đang dạy học...", ông H. nói.

Ông H. cho biết thêm, ngày 8/3 ông đã làm đơn gửi huyện ủy Đông Hưng đề nghị làm rõ hành vi, thái độ hành xử của lãnh đạo xã Đông Á và cơ quan này đã tiếp nhận đơn.

Thông tin với PV, ông Phí Đức Vui, Chủ tịch UBND xã Đông Á xác nhận có vụ việc như clip đăng tải.

"Vợ chồng ông H., bà D. là giáo viên. Thời điểm đó, cả hai vợ chồng và con bị Covid-19, cách ly điều trị tại nhà. Khi bị F0, hai vợ chồng ông H. có khai báo, nhưng người con bị lây nhiễm chéo thì họ không khai báo. Tổ Covid cộng đồng đã đến hướng dẫn gia đình ông H. các biện pháp phòng chống dịch và dán thông báo ở cửa. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, gia đình ông H. không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, hàng ngày vứt rác sinh hoạt bừa bãi khiến người dân xung quanh bức xúc phản ánh lên chính quyền xã vì sợ lây bệnh...", ông Vui nói.

Ông Vui cũng cho hay, ngoài để rác sinh hoạt bừa bãi, ngày 28/2, gia đình ông H. còn gọi thợ đến lắp mạng wifi mà không báo với thôn, xã. "Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, không lây lan Covid-19 ra cộng đồng, đích thân tôi cùng các đồng chí cán bộ xã và tổ Covid cộng đồng thôn Đông Hòa xuống nhà ông H. làm việc thì xảy ra vụ việc không hay...", ông Vui nói.

Cũng theo ông Vui, việc gia đình ông H. không tuân thủ các quy định phòng chống dịch khiến người dân xung quanh rất bức xúc vì sợ lây nhiễm bệnh.

"Vụ việc đã được báo lên Công an huyện Đông Hưng. Cơ quan công an đang vào cuộc, chờ gia đình công dân này hết hạn cách ly sẽ xử lý...", ông Vui cho biết.

Ông Nguyễn Minh Báu, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Hưng cho biết chưa nắm được thông tin và sẽ kiểm tra ngay.

Theo Nguyễn Thu Hằng/Vietnamnet