Chưa rõ động cơ lấy máu của nhóm “Bông hồng đen” ở Hải Phòng

Google News

Cơ quan chức năng địa phương vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ việc nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu của học sinh với động cơ, mục đích gì.

Liên quan đến vụ việc nhóm Bông Hồng đen tự ý lấy máu của học sinh trên địa bàn và chi trả tiền, sáng ngày 21/8, trao đổi với PV, ông Lưu Đình Dũng - chủ tịch UBND phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) cho biết, công an phường đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Để xác định được động cơ mục đích việc lấy máu của nhóm Bông hồng đen còn đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra.
Chua ro dong co lay mau cua nhom “Bong hong den” o Hai Phong
Nhóm Bông hồng đen làm việc với cơ quan chức năng 
Trả lời câu hỏi phụ huynh đang rất băn khoăn, lo lắng khi nhóm Bông hồng đen là những người bị nhiễm HIV lại tự ý lấy máu của con em mình, liệu có đảm bảo an toàn, ông Dũng cho biết, phường đã nắm được thông tin và tổ chức gặp gỡ, động viên các bậc phụ huynh. Phường cũng đã thông báo đến nhà trường và các tổ dân phố để xem xét các trường hợp học sinh có đến tham gia lấy máu thì thông tin đến chính quyền, khi nào có kết quả điều tra sẽ tiếp tục làm các bước tiếp theo quy định.
Như đã đưa tin, thời gian qua, một nhóm người đã tự ý lấy máu của nhiều học sinh trên địa bàn quận Đồ Sơn. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.
Theo đó, nhóm người này có tên “Tự lực bông hồng đen” do bà Đinh Thị Út làm trưởng nhóm, là người địa phương. Nhóm này hoạt động nhiều năm trên địa bàn, chính quyền địa phương nắm được. Tuy nhiên, việc tổ chức lấy máu thì thời gian gần đây mới xảy ra tại địa chỉ số 44, đường Nguyễn Hữu Cầu, tổ dân phố Đoàn Kết.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Đinh Thị Út giải trình, nhóm "Tự lực Bông hồng đen" được thành lập với chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV trong nhóm người sử dụng ma túy trẻ, các vấn đề về sức khỏe sinh sản... trong độ tuổi từ 16 đến 24.
Theo lãnh đạo quận Đồ Sơn, thời gian qua, nhóm này đã tổ chức lấy máu xét nghiệm của hơn 400 người, chủ yếu tại 3 quận Kiến Thụy, quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn, trong đó có cả trẻ vị thành niên cần người giám hộ. Công an quận cũng gặp gỡ các cháu để lấy thêm thông tin.
Nhóm trên chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định. Lãnh đạo quận Đồ Sơn yêu cầu sáng thứ 2 (21/8), nhóm phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, nếu có dấu hiệu phạm tội sẽ chuyển cơ quan chức năng để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định.
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đồ Sơn cũng yêu cầu các trường trên địa bàn quận thống kê các cháu tham gia lấy máu xét nghiệm tại địa điểm do nhóm "Tự lực Bông hồng đen" thuê ở phường Hải Sơn.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Điều tra vụ cướp ngân hàng Vietinbank giữa trung tâm Đà Nẵng:
 
Thiên Di