Chụp ảnh phản cảm trên cột mốc quốc gia: Đình chỉ hướng dẫn viên "tiếp tay"

Google News

Ngày 14/11, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho rằng ông cũng bức xúc trước hình ảnh thanh niên đứng trên cột mốc tọa độ Quốc gia tại Cà Mau để chụp hình. Nhân viên chụp ảnh cũng bị công ty du lịch đình chỉ dẫn tour 2 tháng.

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Hiếu Hùng cho rằng, bản thân khi xem hình ảnh và các phòng nghiệp vụ báo, ông cũng bức xúc. “Chính tôi là người làm văn bản gửi đơn vị du lịch lữ hành xác minh làm rõ vụ việc này.
Đây dù không phải là di tích quốc gia, nhưng đây là cột mốc chủ quyền quốc gia nên mọi hành vi cần thận trọng, không thể đối xử thiếu văn hóa như thế được” - ông Hùng cho biết.
Chup anh phan cam tren cot moc quoc gia: Dinh chi huong dan vien
 Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Cà Mau trao đổi với phóng viên Lao Động. Ảnh: Nhật Hồ
Trước đó, một số du khách đến tham quan Khu văn hóa du lịch Mũi Cà Mau đã trèo lên đỉnh Cột mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001 để tạo dáng chụp hình. Có người tạo dáng kiểu nghịch ngợm, mặc quần soóc, tay giơ chiếc dép; có người đứng trên đỉnh chỉ tay lên cao…
Chup anh phan cam tren cot moc quoc gia: Dinh chi huong dan vien
HÌnh ảnh thanh niên đứng trên cột mốc tọa độ Quốc gia tại Mũi Cà Mau gây phản cảm. Ảnh: Tư liệu Sở VHTTDL Cà Mau.
Ngay sau khi có phản ảnh của Sở VHTTDL, Công ty Vietravel có văn bản phản hồi khẳng định, khách chụp những hình ảnh phản cảm trên là khách vãng lai chứ không phải khách tham gia đoàn của Vietravel.
Công ty Vietravel cho biết, ngày 9.11, công ty có tổ chức 2 đoàn du khách đi tham quan Mũi Cà Mau; trong đó có một đoàn 7 người do hướng dẫn viên N.T.L dẫn đoàn.
Thời điểm này, hướng dẫn viên N.T.L đã có hành vi tham gia hỗ trợ khách vãng lai đang có mặt tại điểm tham quan chụp những tấm ảnh phản cảm trên Cột mốc tọa độ Quốc gia.
Chup anh phan cam tren cot moc quoc gia: Dinh chi huong dan vien
 HÌnh ảnh gây phản cảm từ thanh niên đứng trên cột mốc tọa độ quốc gia chụp ảnh (ảnh tư liệu Sở VHTTDL Cà Mau.
Công ty Vietravel cho rằng, hành vi của hướng dẫn viên “tiếp tay” cho nhóm du khách vãng lai chụp ảnh phản cảm trên cột mốc tọa độ là vô cùng nghiêm trọng.
Do đó công ty đã tiến hành kỷ luật đối hướng dẫn viên T bằng hình thức: Tước hạng sao, ngưng công tác, không phân công dẫn tour trong 2 tháng đối với hướng dẫn viên này.
Theo PV/Lao Động