Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Trump đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài

Google News

(Kiến Thức) - Tối nay (26/2), chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2, tại Hà Nội.

Khoảng 20h50 ngày 26/2, chiếc chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Donald Trump đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. 
Chuyen co Air Force One cua Tong thong Trump da ha canh tai san bay Noi Bai
Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống sân bay Nội Bài, mở màn cho chuyến thăm Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 ở Hà Nội. 
Chuyen co Air Force One cua Tong thong Trump da ha canh tai san bay Noi Bai-Hinh-2
Chiếc Air Force One chở Tổng thống Donald Trump. 
Lịch trình của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào trưa 27/2.
Sau đó, ông sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un tại một địa điểm chưa được công bố tại Hà Nội trước khi tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên vào ngày 28/2.
Tổng thống Mỹ sẽ lên máy bay rời Hà Nội trong cùng ngày 28/2.
Chuyen co Air Force One cua Tong thong Trump da ha canh tai san bay Noi Bai-Hinh-3
Sau khi xuống máy bay, Tổng thống Trump sẽ di chuyển về khách sạn Marriott. 
Trước đó, sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam bằng chuyến tàu bọc thép đặc biệt và đã có một số hoạt động tại Hà Nội.
Chuyen co Air Force One cua Tong thong Trump da ha canh tai san bay Noi Bai-Hinh-4
Chiếc xe chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội. (Ảnh: Anh Sơn)
 
Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 1:
Trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra được một bản tuyên bố chung tại Singapore mang tính biểu tượng “phá băng” mối quan hệ đối đầu Mỹ-Triều Tiên suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuy nhiên các cuộc đàm phán giữa hai bên sau đó lại nhanh chóng rơi vào bế tắc khi các bên không thể thống nhất được lộ trình cụ thể của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên.
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ là bước chuyển biến mới và đạt được nhiều thỏa thuận hơn so với lần gặp gỡ tại Singapore. Thế giới hy vọng cuộc hội đàm tại Hà Nội sẽ mở ra bước tiến mới trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Nhóm PV