Clip: Châu rừng dũng cảm húc bay sư tử bảo vệ con

Google News

Khi bị dồn tới chân tường, phải lựa chọn giữa sự sống và cái chết, nhiều loài động vật có thể sẽ vùng lên và tạo ra những điều kỳ diệu.

Mô tả video

Trâu rừng châu Phi là một trong 5 loài động vật có thân hình lớn nhất ở châu Phi. Một con trâu khi trưởng thành có thể nặng từ 500 kg đến 1.000 kg. Tuy có thể hình to lớn như vậy, nhưng trâu rừng vẫn là con mồi thường xuyên của sư tử.
Đó là vì sư tử là loài săn mồi theo bầy đàn, hoạt động theo số đông nên một đàn sư tử có thể dễ dàng tiêu diệt những con mồi lớn như hươu cao cổ, trâu rừng hoặc hà mã...
Nhưng khi bị dồn tới chân tường, phải lựa chọn giữa sự sống và cái chết, nhiều loài động vật vốn dĩ được biết đến là con mồi có thể sẽ vùng lên và tạo ra những điều kỳ diệu không ai có thể ngờ đến.
Đoạn clip đưa chúng ta đến hoạt cảnh một con sư tử cái đang đua tốc độ, săn đuổi theo một đàn trâu rừng chạy song song cùng một đàn ngựa vằn. Thông thường, sư tử sẽ săn mồi theo bầy đàn của chúng, điều này mang đến khả năng săn mồi có tỷ lệ thành công cao hơn. Nhưng nếu phải đi một mình, sư tử sẽ sử dụng kỹ năng săn mồi "gia truyền đặc biệt" đó là rình rập chờ thời cơ.
Clip: Chau rung dung cam huc bay su tu bao ve con
Mặc dù phải đối đầu với một kẻ thù cực kỳ đáng sợ, nhưng bằng tình mẫu tử, trâu mẹ vẫn quyết một trận sống mãi với sư tử để cứu đứa con của mình. 
Đầu tiên, sư tử sẽ quan sát con mồi cho đến khi rút ngắn khoảng cách trong phạm vi khoảng 10 m, hiếm khi vượt quá 20 m rồi mới quyết định tấn công. Ở thời kỳ sung mãn, sư tử có thể chạy với tốc độ lên tới 80 km/h trên quãng đường ngắn. Đó là lý do sư tử chuyên đi săn mồi thành đàn để quây con mồi ở mọi góc, cũng như tiến lại ở khoảng cách gần nhất trước khi con mồi phát hiện và tăng tốc. Nhưng sư tử không phải là loài động vật có khả năng chạy bền tốt, do đó chúng thường tập trung để dồn hết sức vào đòn đánh đầu tiên để hạ gục ngay đối thủ.
Giống như trong đoạn clip, con sư tử đã chủ đích nhắm vào một con trâu nhỏ để tấn công. Với kinh nghiệm săn mồi dày dặn, không mất quá nhiều sức lực để sư tử hạ gục con mồi của mình. Tuy nhiên, có vẻ như con sư tử đã chọn phải sai đối thủ, bởi ngay khi con trâu nhỏ nằm xuống, trâu mẹ đứng ngay bên cạnh đó đã ngay lập tức tiến đến trợ thủ. Với lòng dũng cảm cùng tấm lòng yêu con vô bờ bến, nó đã dùng cặp sừng sắc nhọn húc bay kẻ săn mồi, cứu sống đứa con mình.
Theo Đầu tư chứng khoán