Clip học sinh đánh bạn tới tấp ngay trong lớp học

Google News

Ngày 15/10, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị bạn đánh tới tấp vào đầu và mặt ngay tại bục giảng trong tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn trong lớp.

Theo clip ghi lại, một nam sinh mặc áo đen đấm tới tấp vào mặt và bụng một nam sinh khác (mặc đồng phục áo trắng). Trong khi đó, nam sinh bị đánh không hề phản kháng, chỉ biết giơ tay lên ôm đầu.
Điều khiến dư luận bức xúc hơn cả là vụ việc xảy ra trong lớp học, ngay tại bục giảng của giáo viên, những học sinh xung quanh không hề can ngăn mà còn reo hò cổ vũ "mạnh lên, mạnh lên", "đánh vào mặt nó"...
Clip hoc sinh danh ban toi tap ngay trong lop hoc
Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Tâm Land Hoàng Ngọc Tuấn. 

Sau khi nhận những cú đấm liên tiếp vào mặt, tưởng chừng như kết thúc nhưng không, một học sinh khác còn đưa giẻ lau bảng cho nam sinh áo đen nhét vào miệng rồi tiếp tục đấm một cú "như trời giáng" vào mặt học sinh áo trắng.
Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ khi học sinh có hành vi bạo lực dã man ngay trong lớp học.
Cách đây vài ngày, mạng xã hội cũng chia sẻ đoạn clip tại Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nhóm nam sinh đánh nhau kinh hoàng ngay trước cửa lớp trong sự chứng kiến của rất nhiều sinh viên khác. Theo nội dung chia sẻ, một nhóm khoảng 3-4 sinh viên cầm gậy, chân ghế đánh, đập liên tiếp vào đầu và người một nam sinh. Nhóm này chỉ dừng lại khi nam sinh bị đánh nằm bất tỉnh trên sàn và có sự can thiệp của một sinh viên khác.
Hoặc vụ việc khác xảy ra cách đây 4 ngày tại Hà Tĩnh, do mâu thuẫn cá nhân, trong quá trình chống đỡ màn đánh hội đồng của đàn anh lớp 12, một nam sinh lớp 11 đã dùng con dao mang sẵn đâm một nhát khiến 1 nam sinh lớp 12 tử vong. Gây án xong, đối tượng được gia đình vận động nên đã đến cơ quan công an đầu thú.
Mặc dù mới bước vào năm học được hơn một tháng nhưng dư luận đã chứng kiến nhiều vụ bạo lực học đường liên tiếp xảy ra.
Để xử lý những học sinh vi phạm, GS.TS. Nguyễn Ngọc Phú - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam cho biết, theo Điều 83 Luật Giáo dục 2019 quy định người học có quyền được nhận sự tôn trọng. Họ được học tập trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh… Như vậy, nếu học sinh nào đánh bạn, chủ động gây mất an toàn cho người khác thì đó là vi phạm luật pháp và phải xử lý. Đối với những học sinh vi phạm, nếu để xảy ra bạo lực trong các nhà trường thì nhà trường và các cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm, theo luật pháp.
"Trong điều kiện hiện nay, phải xử lý thật nặng, không có vùng cấm. Em nào cứ mắc đi mắc lại tội kéo bè kéo cánh đánh bạn, cần thiết phải đuổi học. Nếu vi phạm nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì phải đưa các em này vào trại giáo dưỡng", GS.TS. Nguyễn Ngọc Phú nói.
Theo Đỗ Vi/SKĐS