Cô gái đầu độc bố bằng xyanua rồi đốt nhà, dựng hiện trường giả

Google News

Sau khi mua Xyanua độc độc cha ruột, Linh kéo thi thể cha ra sau tường rào, mua gạch, xi măng về xây bịt kín rồi đốt nhà, dựng hiện trường giả.

Ngày 21/1, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, trú tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968) – cha ruột của Linh.
Điều tra ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và bị cha ruột la mắng nên Linh nảy sinh ý định giết cha ruột của mình.
Co gai dau doc bo bang xyanua roi dot nha, dung hien truong gia
 Tống Thị Tùng Linh tại Cơ quan điều tra.
Theo lời khai của Linh, khoảng 12h ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên, TP Hồ Chí Minh và gặp một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) và mua một kg chất độc Xyanua với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại TP Bà Rịa.
Đến khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc Xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, TP Bà Rịa. Biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.
Tối cùng ngày, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.
Sáng 19/1, Linh đi mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh, sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.
Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.
Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại cơ quan điều tra Linh khai gian dối khoảng 23h đêm 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi. Linh khai khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên đã báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.
Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.
Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, ghi lời khai đối với Tống Thị Tùng Linh và những người liên quan để làm rõ vụ việc. Tại Cơ quan điều tra, Tống Thị Tùng Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống (nghi là chất độc Xyanua).
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh về hành vi “Giết người”, đồng thời ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Linh và đề nghị Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phê chuẩn.
Vụ án con gái giết bố rồi đốt nhà đang được điều tra, xử lý theo quy định.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh