Cô gái giết nữ chủ shop ở Bắc Giang đối diện mức án nào?

Google News

Theo luật sư, hành vi của hung thủ được xác định là có tính chất côn đồ nên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với hình phạt cao nhất có thể là tử hình.

Liên quan tới vụ giết nữ chủ shop quần áo, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, quá trình điều tra vụ án “Giết người” xảy ra đêm 11/4, tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, đơn vị đã bắt giữ thành công đối tượng Phạm Thị Hà (SN 1984, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam) vào sáng 12/4. Khi bị bắt, đối tượng Hà đang lẩn trốn tại một khu nhà hoang thuộc thị trấn Nhã Nam.
Tại cơ quan Công an, bước đầu Phạm Thị Hà đã khai nhận về hành vi phạm tội của bản thân. Sau khi gây án, trong quá trình lẩn trốn, Hà đã sử dụng thuốc diệt chuột để tự tử nhưng không thành.
Co gai giet nu chu shop o Bac Giang doi dien muc an nao?
Hiện trường vụ án và đối tượng Phạm Thị Hà.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là vụ án nghiêm trọng về an ninh trật tự, đối tượng đã sử dụng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân khiến nạn nhân tử vong, những dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân cho thấy hành vi của đối tượng gây án là rất hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác.
"Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân với nhiều nhát dao chí mạng. Hành vi trong trường hợp này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ nên đối tượng gây án sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1, Điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Sau khi thực hiện hành vi phạm tội đối tượng này còn bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nên hung thủ sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc. Với những người không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm (nếu có) thì cũng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật", luật sư Cường nói.
Co gai giet nu chu shop o Bac Giang doi dien muc an nao?-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)  
Theo luật sư Cường, hành vi trốn tránh, bỏ trốn có thể liên lụy đến người thân, bạn bè. Trường hợp những người thân quen với nghi phạm biết rõ người này đang bị truy tìm, đã thực hiện hành vi giết người nhưng vẫn che giấu, giúp sức, không tố giác thì những người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm hoặc tội không tố giác tội phạm theo quy định của pháp luật.
"Ngoài trách nhiệm hình sự mà đối tượng phải chịu trước pháp luật thì đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình nạn nhân. Thiệt hại bao gồm chi phí cứu chữa trước khi chết, tiền mai táng theo phong tục địa phương, tiền cấp dưỡng cho người mà nạn nhân có nghĩa vụ cấp dưỡng và một khoản bồi thường tổn thất về tinh thần khoảng 100 tháng lương cơ bản.
Hai bên có thể thỏa thuận với nhau về mức bồi thường, trong trường hợp người nhà của nạn nhân không thỏa thuận được với đối tượng gây án về mức bồi thường thì có thể đề nghị tòa án giải quyết theo quy định pháp luật", luật sư Cường cho hay.
Hiện vụ giết nữ chủ shop quần áo ở Bắc Giang đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắc Kạn: Bé gái 5 tuổi bị bác họ dùng dao sát hại

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt