Cô gái trẻ thoát khỏi “động quỷ” nhờ... ảnh “tự sướng”

Google News

Cô gái trẻ thoát khỏi động quỷ nhờ ảnh tự sướng khi gia đình và cơ quan chức năng đã lần theo đường đi và giải cứu cô một cách thần kỳ.

Lừa giúp xin việc lương cao, cô gái bị bán sang Trung Quốc
Thời gian qần đây, dư luận ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết hoang mang khi hay tin cô gái trẻ Nguyễn Thị Minh N (SN 1992) bị lừa bán sang Trung Quốc. Dù được giải cứu đưa về với gia đình nhưng N vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc vừa xảy ra với mình. Gặp người lạ, cô gái trẻ vẫn rất e dè tỏ vẻ sợ hãi. Cô ngồi co mình vào một góc nhà, tránh tiếp xúc với những người xung quanh.
Tâm sự với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hòa (mẹ của N ) chia sẻ: “Từ ngày về nó cứ như vậy thôi, chẳng khi nào chịu nói chuyện cả. Đêm đến nó ngủ cũng không yên giấc, thỉnh thoảng lại kêu lên trong sợ hãi”, nhìn đứa con gái đáng thương bà Hòa nghẹn đắng.
Co gai tre thoat khoi “dong quy” nho... anh “tu suong”
Nhờ bức ảnh “tự sướng” cô gái trẻ được giải thoát 
Vốn bị tật nguyền từ nhỏ nên khả năng giao tiếp của N không được như những người bình thường. Bù lại N có ngoại hình xinh xắn và ưa nhìn. Em rất khó khăn trong quá trình phát âm, mỗi lần em nói chúng tôi phải nhờ bà Hòa “phiên dịch lại” mới hiểu được nội dung.
Theo lời của N, em có quen biết với Nguyễn Thị Nhật (SN 1996) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành thông qua một người chị của Nhật là Tuyết Ngân. Dù còn ít tuổi nhưng Nhật tỏ ra là một người con gái từng trải, am hiểu xã hội và đặc biệt Nhật rất đồng cảm với người chị tật nguyền.
Nhật thường xuyên tâm sự rồi kể về công việc của mình ở Hà Nội cho N nghe, với những “chân trời” mới mà Nhật vẽ ra trong đó cô làm việc với mức lương cao, công việc lại rất nhàn hạ và có thể tiết kiệm đủ tiền để gửi về phụ giúp gia đình. Nhật cũng muốn giúp đỡ để đưa N ra Hà Nội làm việc với mình để thoát khỏi cái cảnh “ăn bám” bố mẹ. N nào đâu có ngờ mình chính là “con mồi” mà Nhật đã nhắm đến để lừa bán sang Trung Quốc.
Một buổi chiều Nhật dẫn một người đàn ông tên Hoàng mang quốc tịch Trung Quốc bị câm điếc đến nhà N. Thông qua lời của Nhật, N và gia đình biết được người đàn ông này đang làm ở một tiệm cắt tóc nổi tiếng ở Hà Nội và hiện có nhu cầu thuê N ra làm với mức lương 4 triệu đồng/tháng.
Co gai tre thoat khoi “dong quy” nho... anh “tu suong”-Hinh-2
Em N và mẹ trao đổi với PV 
Không chỉ được nhận mức lương hậu hĩnh đó, nếu đồng ý đi làm, N còn được bao ăn hàng ngày và được lo chỗ ở miễn phí. Có việc làm lại lương cao nên N đồng ý. Tuy nhiên, gia đình N không tin tưởng Nhật nên không cho con gái mình ra Hà Nội làm việc. Không thuyết phục được gia đình N, Nhật và người đàn ông đó ra về.
Một ngày sau đó, dù không được bố mẹ đồng ý những N lén bỏ nhà bắt xe lên ngã tư xã Công Thành, huyện Yên Thành rồi nhắn tin cho Nhật để được đi làm ở Hà Nội. Nhận được tin nhắn, biết N đã rơi vào bẫy, Nhật nhanh chóng bắt xe cùng cô gái ra Hà Nội. Khi đến điểm hẹn, Nhật giao N cho người đàn ông tên Hoàng rồi cả ba cùng lên cửa khẩu Hà Khẩu (thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai) để sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Xong việc, Nhật bắt xe khách trở về quê.
Về phía gia đình của N, thấy con đi không về, mọi người lo lắng tìm kiếm khắp nơi những vẫn không thấy tung tích con gái đâu cả.
Thoát khỏi động quỷ nhờ bức ảnh đăng trên facebook
Sau khi bị người đàn ông tên Hoàng dẫn đi sang phía bên kia biên giới N bị nhốt vào vào ngôi nhà hoang. Cô gái trẻ bị đe dọa nếu bỏ trốn sẽ bị đánh chết, ngoài ra để đề phòng N bỏ trốn, ngôi nhà này được canh phòng nghiêm ngặt.
Trong khi đó ở quê nhà, gia đình lo lắng tìm kiếm khắp nơi thì bất ngờ người nhà phát hiện mấy bức ảnh đăng trên trang facebook cá nhân của N. Trong đó có 1 bức ảnh chụp chung giữa N và Nhật trên một chiếc xe khách và một bức ảnh chụp ảnh khách sạn ở khu vực này. Thấy những bức ảnh toàn chữ Trung Quốc, gia đình chắc chắn N đã bị lừa bán sang bên kia biên giới. Ngay sau đó, gia đình đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.
Co gai tre thoat khoi “dong quy” nho... anh “tu suong”-Hinh-3
Nguyễn Thị Nhật tại cơ quan chức năng 
Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Thành lập chuyên án 615N để tìm kẻ chủ mưu và giải cứu nạn nhân. Xác định được địa điểm trong bức ảnh là khu vực cửa khẩu Hà Khẩu, Ban công an đã liên lạc và phối hợp với lực lượng công an, ĐBP Lào Cai để tìm tung tích cô gái.
Ngày 27-6, lực lượng chức năng đã xác định được ngôi nhà nơi N đang bị giam giữ đã lập tức giải cứu cô gái và ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Nhật. N được về với gia đình trong niềm vui khôn tả.
Ôm đứa con gái vào lòng bà Hoa nghẹn ngào: “Con gái tôi còn dại, nó thấy nhà nghèo, sợ sau này bố mẹ già sẽ không có ai nuôi nó nên khi nghe đến công việc với mức lượng khá nó mừng lắm. Không ngờ con Nhật nó còn trẻ tuổi mà đã ác độc như vậy. May mà con gái tôi được cứu chứ không thì tôi mất con thật rồi”.
Sốc nặng sau sự việc, từ hôm trở về đến nay N tâm sự: “Mấy ngày bị giam trong nhà hoang, họ dọa em bằng súng và dao. Mỗi lần em làm sai điều gì là bị đánh đập đau lắm. Em không biết mình bị lừa, em cứ Nghĩ Nhật nó tốt, nó tìm giúp công việc cho em. Từ bé đến lớn em chưa được đi đâu nên khi lên ô tô đi cùng Nhật nghe nói ra Hà Nội thì em cũng chỉ biết vậy thôi. Cũng may em chụp mấy bức ảnh không thì chắc bố mẹ em cũng chẳng biết tìm em ở đâu nữa ”, N kể lại trong sự bàng hoàng.
Theo tìm hiểu được biết, Nhật đang sống cùng bố mẹ và mở cửa hàng bán đồ ăn. Học xong cấp 3, Nhật ở nhà giao du cùng đám thanh niên ăn chơi ở địa phương. Để có tiền tiêu xài, khi có người đặt vấn đề tìm giúp người đưa sang Trung Quốc để làm giúp việc Nhật đồng ý ngay. Sau đó, Nhật cùng người đàn ông giả vờ câm điếc đi khắp nơi tìm “con mồi” rồi lừa bán sang Trung Quốc.
Theo Công Lý