Cô giáo bắt học sinh quỳ trong lớp bị đình chỉ công tác

Google News

(Kiến Thức) - Cô giáo Lê Thị Quy đã bị Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đình chỉ công tác vì bắt một nam sinh quỳ trong lớp. 

Ngày 12/5, liên quan đến vụ việc cô giáo bắt học sinh quỳ trong lớp, ông Phạm Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xác nhận sự việc, qua đó đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác giáo viên Lê Thị Quy (chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Tô Hiệu) một tuần.
"Cô Lê Thị Quy đưa ra lý do là việc bắt học sinh quỳ là làm theo đề nghị của phụ huynh. Tuy nhiên, hành vi của giáo viên này là không thể chấp nhận. Dù phụ huynh có đề nghị nhưng việc cho học sinh quỳ là không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm" - vị lãnh đạo phòng GD&ĐT cho biết thêm.
Co giao bat hoc sinh quy trong lop bi dinh chi cong tac
 Cô giáo bắt nam sinh quỳ trước bục giảng.
Ở diễn biến khác, giáo viên trực tiếp phạt nam sinh quỳ trước bục là cô Lê Thị Quy cho rằng đã làm theo yêu cầu của phụ huynh, từng trao đổi rằng con rất hư, bỏ học nhiều buổi.
“Tôi bắt học sinh quỳ theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh, con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh. Mẹ em nói tôi thiếu trách nhiệm khi không trao đổi tình hình của học sinh thì vị này nên xem lại. Bố mẹ chưa một lần đi họp cho con, chỉ có bà đi họp. Sau đó, tôi mời phụ huynh họp vài lần, bố mẹ cũng không đến” - nữ giáo viên cho biết.
Tuy nhiên, chị N.T.L., mẹ của nam sinh bị bắt quỳ lại cho biết con mình bị phạt như vậy chỉ do nói chuyện trong lớp: "Hôm đó, con trai tôi nói chuyện trong giờ nên bị cô bắt quỳ nhưng cháu không chấp nhận hình phạt, vì cho rằng đó là sỉ nhục. Một học sinh khác vẫn quỳ. Sau đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm, con tôi bị đuổi ra khỏi lớp".
Trước đó, trên internet lan truyền hình ảnh một nam sinh bị cô giáo phạt quỳ ngay trước bục giảng, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh về việc này. Được biết, những hình ảnh trên được ghi lại tại lớp 9B - Trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội). Gia đình nam sinh tỏ ra bức xúc trước hình phạt này của giáo viên, cho rằng đó là hành động làm nhục học sinh.
Quý An