Có hay không Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở trên chuyến bay “quý bà” được xe biển xanh đón tận cửa ra máy bay?

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng tại Hà Nội. Nhưng công văn của Bộ Công Thương lại cho biết thời gian này Bộ trưởng đang công tác ở TP HCM?

Liên quan đến thông tin dư luận xôn xao về việc "quý bà" được xe biển xanh đón tận cầu thang cửa ra máy bay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công Thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.
Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019.
Cụ thể, nội dung công văn nêu: Theo chương trình công tác của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.
Tuy nhiên, trên cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương và nhiều tờ báo đăng tải, chiều ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 4789/QĐ-BCT (ngày 24/12/2018) bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng - nguyên Phó Cục trưởng phụ trách Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) ở trụ sở tại Hà Nội. 
Co hay khong Bo truong Tran Tuan Anh o tren chuyen bay “quy ba
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại chiều 4/1/2019, tại Hà Nội.
Thế nhưng theo nội dung công văn về lịch công tác của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ngày 3-4/1/2019, Bộ trưởng làm việc ở TP HCM, và đến 17h00 mới bay ra Hà Nội. 
Trên website của hãng hàng không Vietjet đăng tải: Thông thường, thời gian bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và ngược lại, tính từ thời điểm lên máy bay trung bình khoảng 2 giờ đồng hồ, chưa kể thời gian làm thủ tục kiểm tra, chờ và lên máy bay.
Giả sử, nếu thời gian bay từ TP HCM ra Hà Nội mất 2 giờ gồng hồ, thì thời điểm Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có mặt ở Hà Nội đã là 19h00. Khung giờ này theo quy ước không ai gọi là giờ chiều mà đã chuyển sang giờ tối.
Đó là chưa kể, thời gian di chuyển từ sân bay về trụ sở Bộ Công Thương để trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng thì khó có thể gọi đó là giờ chiều.
Co hay khong Bo truong Tran Tuan Anh o tren chuyen bay “quy ba
Tân Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại Lê Triệu Dũng phát biểu tại lễ nhậm chức do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định, lúc này đồng hồ phía sau hiển thị là 15h35 (ngày 4/1). 
Một chi tiết đáng chú ý nữa là trong buổi  trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, sau khi nhậm chức, ông Lê Triệu Dũng đã đứng lên phát biểu. Phía sau ông Dũng, đồng hồ chỉ thời điểm đó là 15h35 ngày 4/1. 
Như vậy, việc Bộ trưởng bay từ TP HCM ra Hà Nội vào lúc 17h00 như công văn của bộ theo lịch trình công tác xem chừng là phi lý.
Từ những mâu thuẫn về thời gian và sự kiện trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có mặt trên chuyến bay VN262 hay không? Xe biển xanh 80B - 5645 và một xe khác đến chân thang cửa ra máy bay để đón ai? 
Thiết nghĩ, Bộ Công Thương cần sớm chính thức lên tiếng để tránh gây xôn xao dư luận. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa tin.
Đức Thuận