Con bị đánh hội đồng, mẹ đòi bồi thường 500 triệu

Google News

Bị 5 bạn học đánh hội đồng rồi xé quần áo, mẹ nạn nhân cho rằng con bị ảnh hưởng tâm lý nên kiện ra tòa, đòi bồi thường 500 triệu đồng.

Chiều 28/11, TAND huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) chưa thể đưa ra phán quyết vụ kiện dân sự liên quan vụ nữ sinh 16 tuổi bị nhóm bạn học đánh hội đồng, xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng.
Theo chủ tọa Phạm Bá Hân, quá trình xác minh, tòa xét thấy phụ huynh của một trong 5 bị đơn đang ở nước ngoài nên cần Cục Quản lý xuất, nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp. Do quá thẩm quyền giải quyết, HĐXX chuyển hồ sơ vụ án đến TAND tỉnh Hưng Yên thụ lý.
Đây là lần thứ 2 phiên tòa xét xử vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương được mở. Hôm 29/10, HĐXX đã phải tạm dừng làm việc để xác minh một số nội dung.
Con bi danh hoi dong, me doi boi thuong 500 trieu
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Sương.
Theo hồ sơ tố tụng, chiều 22/3, em H.Y. (16 tuổi, khi đó là học sinh lớp 9A) bị 5 bạn học đánh hội đồng, đạp vào người, đầu và bị xé quần áo. Sau đó, clip ghi lại vụ việc lan truyền trên mạng khiến nhiều người phẫn nộ.
Một ngày sau, nhà trường đình chỉ học đối với 5 nữ sinh. Những em này cũng không được xét tốt nghiệp trong năm học 2018-2019. Riêng nạn nhân H.Y. đã tốt nghiệp, hiện học lớp 10.
Vài ngày sau, phụ huynh của 5 học sinh xin lỗi gia đình em bị đánh hội đồng. Các bên thỏa thuận bỏ qua sự việc. H.Y. cũng tha lỗi cho các bạn và đề nghị không đình chỉ học.
Tuy nhiên, ngày 28/3, sức khỏe của Y. không tiến triển, tinh thần bất ổn nên gia đình phải đưa em đến Bệnh viện Tâm thần Hưng Yên điều trị. Nữ sinh nhập viện trong tình trạng sợ hãi, run rẩy, được chẩn đoán là phản ứng stress cấp.
Quá trình điều tra, Công an huyện Ân Thi không khởi tố vụ án do gia đình em Y. từ chối giám định sức khỏe và không có căn cứ xác định thương tích của nạn nhân. Ngoài ra, 5 học sinh liên quan chưa đủ 16 tuổi.
Đầu tháng 7, chị Oanh (37 tuổi, mẹ nạn nhân) bất ngờ khởi kiện 5 nữ sinh đã đánh con mình ra tòa án huyện. Người phụ nữ cho rằng vụ hành hung làm em Y. hoảng loạn tinh thần, không dám đi học, luôn lo sợ người khác.
Trong đơn kiện, chị Oanh yêu cầu gia đình 5 em phải bồi thường tổn thất tinh thần, sức khỏe, tổn hại danh dự và nhân phẩm, chi phí điều trị khi đi bệnh viện, với tổng số tiền 500 triệu đồng.
Theo Hoàng Lam/Zing