Công an Bình Dương thông tin diễn biến thụ lý 6 đơn tố cáo bà Phương Hằng

Google News

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phân công điều tra viên thụ lý và phối hợp với Viện kiểm sát để làm rõ 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng.

Tại cuộc họp báo chiều 26/1, đại diện Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam bị tố cáo.
Thượng tá Lưu Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng.
Cụ thể, cơ quan công an tiếp nhận đơn tố giác của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni, Đinh Thị Lan (cùng ngụ TP HCM) và bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên).
Cong an Binh Duong thong tin dien bien thu ly 6 don to cao ba Phuong Hang
Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream. 
Các cá nhân, nghệ sĩ nêu trên tố giác bà Hằng về các hành vi “làm nhục người khác”, “vu khống”, “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Thượng tá Lưu Minh Hoàng cho biết, sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT đã phân công các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang thu thập tài liệu, chứng cứ để vào cuộc xác minh điều tra.
“Hiện chúng tôi đã có các buổi làm việc với cá nhân đứng đơn tố cáo. Đồng thời phối hợp Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp mở rộng thu thập chứng cứ. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ sau khi tiến hành xác minh xong vụ việc", Thượng tá Lưu Minh Hoàng thông tin.
Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo những cá nhân nói trên có dấu hiệu chiếm đoạt tiền từ thiện. Tuy vậy, sau đó Bộ Công an có quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện, không có dấu hiệu tội phạm.
Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh để lừa đảo
Ngày 26/1, tờ Người Lao động thông tin, VKSND TP HCM cho biết đã có kết luận kiểm sát số 27/KLKS-VKS-P2, kết luận: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền chữa bệnh, chữa không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện năm 2021 tại TP HCM.
Theo Công an TP HCM lý do không khởi tố vụ án hình sự do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự. Sau khi có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, Công an TP HCM đã gửi thông báo cho những người tố cáo.
Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng gởi đơn đến Công an TP HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên. Trong đơn tố cáo, bà Hằng yêu cầu khởi tố vụ án, điều tra ông Võ Hoàng Yên vì chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung và việc xây dựng một cơ sở thờ tự tại tỉnh Bình Thuận và một số hoạt động khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video Xem video "Thủy Tiên - Công Vinh livestream sao kê từ thiện":

Nguồn: Thủy Tiên.

Tâm Đức