Công an Đồng Nai nói gì vụ 2 trung tá CSGT bảo kê xe quá tải?

Google News

Công an tỉnh Đồng Nai nói việc điều chuyển 2 trung tá CSGT liên quan vụ bảo kê xe quá tải về Phòng CSCĐ là để kiểm tra xử lý sai phạm, không phải bổ nhiệm chức vụ cao hơn.

Chiều 27/12, tại buổi họp báo cuối năm 2019 do tỉnh Đồng Nai tổ chức, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc công an tỉnh, cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác trung tá Phạm Hải Cảng (Đội trưởng Đội CSGT số 2) và trung tá Phan Cẩm Tú (Đội phó Đội CSGT số 1). Hai người này đã bị điều chuyển về Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đồng Nai để kiểm tra, xử lý sai phạm.
Đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai và Thanh tra Bộ công an xác định trung tá Phạm Hải Cảng và trung tá Phan Cẩm Tú đã gọi điện, can thiệp việc xử lý nhiều phương tiện vi phạm.
Cong an Dong Nai noi gi vu 2 trung ta CSGT bao ke xe qua tai?
 Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: M.C.
Trung tá Phạm Hải Cảng gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm và trung tá Phan Cẩm Tú gọi điện can thiệp 6 phương tiện vi phạm.
"Việc điều động về Phòng CSCĐ là để kiểm tra xử lý sai phạm hai đồng chí này. Sai phạm mức độ nào sẽ xử lý ở mức độ đó, không có chuyện điều về Phòng CSCĐ để được bổ nhiệm chức vụ cao hơn", đại tá Văn Quyết Thắng khẳng định.
Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Thanh tra Bộ Công an để xác minh. Khi có kết luận chính thức, cơ quan này sẽ cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.
Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của 2 CSGT tố cấp trên có hành vi can thiệp để cấp dưới thả xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Cụ thể, trong thời gian làm nhiệm vụ tại Đội CSGT số 2, 2 CSGT này từng nhiều lần dừng xe quá tải trên quốc lộ 20 để xử lý. Tuy nhiên ngay sau đó, họ nhận được cuộc gọi từ cấp trên yêu cầu không xử phạt. Các cán bộ CSGT buộc lòng phải cho xe đi dù những ôtô này chở quá tải, có tài xế không xuất trình bằng lái xe.
Ngoài việc tố cấp trên “bảo kê xe quá tải”, người đứng đơn còn yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ các khoản tiền làm ca đêm, tiền trực lễ, Tết mà cán bộ CSGT nhiều năm qua chỉ ký trên danh sách nhưng không được nhận.
Theo Quang Anh/Zing