Công an Đồng Nai tìm nạn nhân trong vụ bảo kê của Loan "Cá"

Google News

Công an Đồng Nai thông báo những ai là bị hại có liên quan trong vụ án bảo kê của Loan "Cá" thì liên hệ với cơ quan cảnh sát điều tra để được giải quyết.
 

Công an Đồng Nai vừa phát thông báo kêu gọi ai là bị hại có liên quan trong vụ án bảo kê buôn bán tại Khu công nghiệp Thạnh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) do băng nhóm của Lý Thị Loan (tức Loan "Cá", 41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cầm đầu thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để được giải quyết.
Cong an Dong Nai tim nan nhan trong vu bao ke cua Loan
 Loan "Cá" sau khi bị bắt. Ảnh: CTV.
Quá trình điều tra, công an xác định có khoảng 40 nạn nhân bị nhóm của Loan thu tiền bảo kê hàng tháng. Hiện, công an tiếp tục kêu gọi các nạn nhân từng bị Loan cùng đàn em thu tiền bảo kê cưỡng đoạt tài sản tới cung cấp thêm thông tin để điều tra làm rõ hành vi của các nghi can.
Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý điều tra vụ án bảo kê của Loan “Cá” cùng đồng bọn về tội Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).
Theo công an, nhóm này chuyên thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại ven khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Cong an Dong Nai tim nan nhan trong vu bao ke cua Loan
 Công an bắt giữ băng nhóm của Loan "Cá" hồi tháng 5. Ảnh: CTV.
Băng nhóm Loan "Cá" chuyên đi thu tiền bảo kê người bán hàng rong tại khu vực đường Đồng Khởi, tỉnh lộ 768 và cổng trước, cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam với giá theo ngày 50.000 đồng và theo tháng là 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.
Những trường hợp không chịu đóng tiền, nhóm này sẽ dùng vũ lực đe dọa, hành hung, đập phá hàng hóa và không cho buôn bán.
Ngày 5/5, Loan "Cá" và nhiều đồng bọn đã bị Công an Đồng Nai bắt giữ khi đang trực tiếp thu tiền bảo kê của tiểu thương.
Ngoài bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản, Băng nhóm của Loan “Cá” cũng bị điều tra liên quan đến các hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo người bị hại có liên quan đến vụ án liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (số điện thoại 0693.480.182 hoặc 0908.128.900 gặp đại úy Nguyễn Thanh Quang) để được giải quyết.


Theo Quang Anh/Zing