Công an giả vứt xe chạy khi đang thu tiền người bán hàng rong

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng giả công an đang thu tiền "làm luật" của những người bán hàng rong thì bị một nạn nhân từng bị hắn lừa đảo đi ngang qua nhận ra, chạy đến giữ lại.

Ngày 5/7, Công an phường Tân Phong, quận 7 đang phối hợp cùng Công an phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM truy xét đối tượng giả Công an thu phí của người bán hàng rong trên 2 địa bàn.
 Anh Th. (áo trắng) đang bàn giao chiếc xe máy hiệu Dream của đối tượng cho Công an phường Tân Phong, quận 7.
Trước đó sáng 4/7, anh Nguyễn Đ.Th. (22 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá, chủ một cửa hàng điện thoại di động trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2) đang đi công việc ngang qua giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7) thì nhìn thấy đối tượng từng giả công an phường lừa lấy tiền của mình đang rà xe máy tiếp cận những người bán hàng rong trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ.
Ngay lập tức, anh Th. lao đến, giữ chiếc xe máy hiệu Dream mang biển số tỉnh Bến Tre của đối tượng, đồng thời hô to báo cho mọi người biết. Lúc này, đối tượng chống cự, khẳng định mình là công an đang làm nhiệm vụ khiến rất đông người dân có mặt cũng bán tín bán nghi chỉ đứng nhìn mà không dám can thiệp.
 Gã thanh niên nghi giả công an liên tục chống đối, rồi sau đó bỏ trốn, để lại chiếc xe máy khi nghe báo Công an phường sắp có mặt.
“Tôi không dám giữ người mà chỉ nắm chặt chiếc xe máy của đối tượng, yêu cầu hắn đứng yên đó để Công an phường tới làm rõ xem hắn có phải là công an không?”, anh Th. kể lại.
Tuy nhiên, lợi dụng lúc lộn xộn, đối tượng đã nhanh chóng tháo chạy thục mạng, bỏ lại chiếc xe trước khi công an, bảo vệ dân phố phường Tân Phong có mặt.
Tại cơ quan công an, anh Th. tường trình, khoảng từ tháng 8/2015, tại cửa hàng ĐTDĐ của mình ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 xuất hiện đối tượng nói trên mặc quần như của công an, áo thun, đi trên xe Dream… đến gợi ý chung chi “cho anh em Công an phường”. Để yên ổn làm ăn, anh Th. đã đưa cho đối tượng 400 nghìn và đều đặn mỗi tháng đối tượng đến lấy tiền tại cửa hàng của anh Th. Ngoài ra, theo anh Th. thì một số người buôn bán trên vỉa hè đường Nguyễn Duy Trinh cũng bị người thanh niên trên thu tiền hàng tháng.
“Đầu năm 2016, một anh công an phường đến mua điện thoại tại cửa hàng, tôi đã kể lại vụ việc thì mới phát hiện ra đó là kẻ lừa đảo và Công an phường đề nghị tôi điện báo ngay nếu đối tượng tiếp tục xuất hiện”, anh Th. kể lại.
Đến dịp Tết 2016, gã thanh niên đến để “kiếm ăn” thì anh Th. đề nghị đợi và gọi điện báo Công an. Biết đã bại lộ, đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Đến sáng qua thì anh Th. phát hiện kẻ giả công an đang hoạt động ở quận 7 nên lao đến giữ lại nhưng đối tượng đã kịp tẩu thoát.
Bà H. và người thanh niên (áo đỏ) bán hàng rong ven đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 khẳng định mình cũng từng bị đối tượng xưng công an, trật tự đô thị đến thu tiền để được buôn bán. 

 Một người bán hàng rong khác gần giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng là nạn nhân của đối tượng.
Tiếp xúc với PV Kiến Thức, bà H., một người bán trái cây trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Tôi và những người bán hàng rong khác từng nhiều lần bị đối tượng xưng là công an hoặc trật tự đô thị phường đến doạ phạt vì buôn bán chiếm lòng lề đường, sau đó đối tượng gợi ý đưa tiền để được bỏ qua rồi thu của mỗi người vài trăm nghìn”.
Anh B., cũng bán hàng rong trên vỉa hè gần giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ khẳng định, khi đối tượng đang gợi ý mình đưa tiền thì anh Th. xuất hiện, truy hô, tố cáo người này từng lừa đảo lấy tiền của mình rồi sau đó hắn bỏ đi để lại chiếc xe máy.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Vũ Sơn