Công an làm việc tiktoker kêu gọi biểu tình trước khu du lịch của bà Phương Hằng

Google News

Chủ tài khoản đăng tải video kêu gọi biểu tình tại cổng khu du lịch Đại Nam cho biết không có mục đích gì khác ngoài việc để câu like, câu view.

Ngày 27/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa mời anh Lê Văn Phụng (SN 1990, trú tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) lên làm việc vì kêu gọi biểu tình trên TikTok tại khu du lịch Đại Nam.
Ngày 26/3, tài khoản mạng xã hội “TikTok@phunguniexport” đăng tải một video nội dung kêu gọi biểu tình vào 7h ngày 27/3 tại cổng khu du lịch Đại Nam (thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Cong an lam viec tiktoker keu goi bieu tinh truoc khu du lich cua ba Phuong Hang
 Lê Văn Phụng tại cơ quan công an. 
Ngay sau khi phát hiện tài khoản mạng xã hội TikTok kêu gọi biểu tình tại cổng Khu du lịch Đại Nam, nơi bà Nguyễn Phương Hằng làm Tổng giám đốc, Công an Bình Dương đã mời Lê Văn Phụng – chủ tài khoản mạng xã hội trên làm việc.
Tại buổi làm việc, anh Phụng thừa nhận có đăng video nêu trên nhưng không có mục đích gì khác ngoài việc để câu like, câu view.
Qua buổi làm việc, Lê Văn Phụng đã thấy được việc làm của mình là sai trái và đã gở bỏ video trên, cam kết không tái phạm.
Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) -Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.
Theo Công an TP HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.
Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng:

Nguồn: THĐT


Hải Ninh