Công an làm việc với thanh niên thả tiền 'cho đất ăn' ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Google News

Đoạn clip nam thanh niên liên tục thả từng cọc tiền xuống đất với ngụ ý “cho đất ăn” được chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ bất bình.

Ngày 23/3, ông Huỳnh Sơn Thái - Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện này xác minh, làm rõ việc một nam thanh niên có hành động “phản cảm” khi thả tiền xuống đất, gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục ném nhiều cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Cong an lam viec voi thanh nien tha tien 'cho dat an' o Ba Ria - Vung Tau

Nam thanh niên cầm từng cọc tiền ném xuống “cho đất ăn” (ảnh cắt từ clip)

Theo đó, trước khi thả tiền xuống đất, người thanh niên nói “nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, thanh niên này mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi liên tục ném nhiều cọc tiền xuống.

Đoạn clip sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xem bất bình trước hành động “ngông ngênh” của nam thanh niên này.

Được biết, người trong đoạn clip là N.M.L., làm nghề môi giới bất động sản, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cong an lam viec voi thanh nien tha tien 'cho dat an' o Ba Ria - Vung Tau-Hinh-2

Các cọc tiền được ném xuống đất

Theo tìm hiểu của VietNamNet, khu đất trong đoạn clip thả tiền “cho đất ăn” của thanh niên L. nằm ở thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ), do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên. 

Cong an lam viec voi thanh nien tha tien 'cho dat an' o Ba Ria - Vung Tau-Hinh-3

Nam thanh niên trong đoạn clip là N.M.L., làm nghề môi giới bất động sản.

Liên quan đến đoạn clip, ông Huỳnh Sơn Thái cho hay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã giao cho Công an huyện xác minh, tiến hành mời nam thanh niên lên làm việc, đồng thời làm rõ ý đồ quay clip “cho đất ăn tiền” của người này.

Ông Thái cho biết thêm, ngày 21/3 sau khi nhận được thông tin về đoạn clip, UBND thị trấn Đất Đỏ và chi nhánh Văn phòng đăng ký sử dụng đất huyện Đất Đỏ đã đo đạc, kiểm tra hiện trạng để xử lý hành vi vi phạm của chủ đất. Vì đây là đất nông nghiệp chứ không phải là “dự án”.

Theo Quang Hưng/Vietnamnet