Công an nói gì vụ tài xế kéo sập giàn giáo đầu hầm Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách xác định tài xế điều khiển xe tải chở cam gây sự cố kéo sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm khiến giao thông ở TP.HCM hỗn loạn, đã vi phạm "cơi nới vượt quá chiều cao cho phép".

Cuối ngày 18/10, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an quận 2, TP.HCM cho biết, kết quả điều tra bước đầu cho thấy xe tải chở cam của tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) có dấu hiệu cơi nới và vượt quá chiều cao cho phép.
Cong an noi gi vu tai xe keo sap gian giao dau ham Thu Thiem
Công an xác định xe tải do tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển có dấu hiệu cơi nới và vượt quá chiều cao cho phép gây sự cố kéo sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm.
Theo Công an quận 2, tại các điểm giới hạn trên đường Võ Văn Kiệt (trước khi xe tải tài xế Thụy lưu thông quan hầm) như các dạ cầu và khung giới hạn chiều cao đầu đường hầm sông Sài Gòn có biển báo giới hạn chiều cao là 4,2m thì thực tế đó là thông số chiều cao tối đa mà các phương tiện lưu thông không được vượt qua chứ không phải là chiều cao thật của các khung giới hạn, dạ cầu.
Cụ thể, một số cầu băng qua đường Võ Văn Kiệt cũng có lắp đặt biển báo hạn chế chiều cao với trị số ghi trên biển báo tại cầu Ông Lãnh là 4,2m (chiều cao thực tế là 4,7m); cầu Nguyễn Tri Phương là 4,3m (chiều cao thực tế tại làn đường dành cho ôtô là 4,8m); cầu Calmette là 4,5m (chiều cao thực tế là 5m).
Cong an noi gi vu tai xe keo sap gian giao dau ham Thu Thiem-Hinh-2
Khung giới hạn chiều cao trước 2 đầu đường vào hầm Thủ Thiêm. 
“Việc xe chở cam qua lọt các điểm trên vì chiều cao thực tế các điểm này cao hơn so với chiều cao lúc đó của xe tải. Vì vậy, khi xe tải nói trên lưu thông tới vị trí mái che (giàn giáo) phục vụ thi công cầu số 19 bắt ngang hầm Thủ Thiêm có chiều cao thực tế thấp nhất là 4,48m và xảy ra sự cố”, Công an quận 2 thông tin.
Được biết, đến thời điểm này, Công an quận 2 vẫn đang tiến hành giám định phương tiện cũng như thiệt hại từ sự cố sập giàn giáo đầu hầm Thủ Thiêm. Nếu xác định gây thiệt hại lớn sẽ chuyển cơ quan điều tra tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.
Sự cố sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm (quận 2) xảy ra vào hơn 5h sáng ngày 15/10 khiến hầm vượt sông Sài Gòn phải phong tỏa hoàn toàn ở 2 hướng, gây ra tình trạng giao thông nhiều tuyến đường từ các quận phía Đông TP vào trung tâm Sài Gòn bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng đầu tuần.
Cong an noi gi vu tai xe keo sap gian giao dau ham Thu Thiem-Hinh-3
Sự cố sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm (quận 2) xảy ra vào hơn 5h sáng ngày 15/10 khiến hầm vượt sông Sài Gòn phải phong tỏa hoàn toàn ở 2 hướng suốt 5 giờ. 

Cong an noi gi vu tai xe keo sap gian giao dau ham Thu Thiem-Hinh-4
Giao thông nhiều tuyến đường từ các quận phía Đông TP vào trung tâm Sài Gòn bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng đầu tuần. 
Hàng loạt tuyến đường như: Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Nguyễn Cơ Thạch (quận 2); Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh); Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Võ Văn Kiệt (quận 1) xe cộ kẹt cứng, giao thông một phen hỗn loạn. Rất nhiều người đã bị ảnh hưởng đến công việc làm và học tập.
Đến 10h cùng ngày, sau gần 5 tiếng đồng hồ khẩn trương khắc phục, hầm Thủ Thiêm mới được thông sẽ trở lại.
Vũ Sơn