Công an TPHCM cảnh báo loại ma túy mới với tên gọi “socola bay”

Google News

Công an TPHCM cảnh báo về sự xuất hiện các loại ma tuý núp bóng thực phẩm và loại ma túy mới với tên gọi “socola bay”, được rao bán công khai trong các hội nhóm.

Ngày 16/6, Công an TPHCM đã phát đi thông tin cảnh báo về sự xuất hiện các loại ma tuý núp bóng thực phẩm, thuốc lá điện tử nhắm đến các đối tượng học sinh, sinh viên.

Cong an TPHCM canh bao loai ma tuy moi voi ten goi “socola bay”

Công an cảnh báo ma túy trộn trong thực phẩm chức năng và thuốc lá điện tử.

Thủ đoạn của các đối tượng là trộn ma túy trong bánh, kẹo, đồ uống, thực phẩm chức năng, thuốc lá điện tử và thiết kế với bao bì bắt mắt, hương vị thu hút để dễ dàng tiếp cận giới trẻ. Các loại ma túy này gây ra ảo giác, có thể xuất hiện hiện tượng co giật, hôn mê…cho người sử dụng.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng trao đổi, mua bán qua các nhóm kín, mạng xã hội nước ngoài và sử dụng các đơn vị trung gian để vận chuyển.

Theo Công an TPHCM, người dân nếu vô tình sử dụng các loại hàng hóa, thực phẩm bị pha trộn, tẩm ướp này rất dễ ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện loại ma túy mới với tên gọi “socola bay”, được rao bán công khai trong các hội nhóm như: Hội đồng bay lắc (hơn 6.000 thành viên); Socola Monkey Chill – Chuyên sỉ lẻ toàn quốc (hơn 6.000 thành viên); Socola bay Luxury (hơn 1.000 thành viên).

Công an TPHCM khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, trang bị kiến thức để nhận biết dấu hiệu thường gặp ở người sử dụng ma túy, theo dõi các thông tin về tác hại của ma túy, đặc biệt là các loại ma túy mới…

Các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục, khuyến cáo con em không tham gia tàng trữ, sử dụng thuốc lá điện tử, các dạng thực phẩm chức năng, thuốc kích thích tinh thần không rõ nguồn gốc. 


Theo Hoàng Thuận/Tiền Phong