Công an xác minh vụ camera giấu kín quay lén nữ sinh trong phòng trọ

Google News

Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) vừa chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các đội nghiệp vụ tiến hành xác minh vụ camera giấu kín quay lén tại phòng trọ ở phường Nghĩa Đô.

Thông tin ban đầu, ngày 2/7, Công an phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được đơn trình báo từ chị N.T.T.H. (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) về việc phát hiện ổ điện tại khu vực nhà tắm trong phòng trọ có gắn camera giấu kín, ghi hình trộm nên đã vào cuộc xác minh.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, ngày 30/6, hai nữ sinh viên thuê trọ tại phường Nghĩa Đô phát hiện một camera giấu kín trong ổ điện, hướng quay vào khu vực nhà vệ sinh.
Cong an xac minh vu camera giau kin quay len nu sinh trong phong tro
Chiếc camera giấu kín trong ổ điện, hướng quay vào khu vực nhà vệ sinh. 
Kiểm tra, hai nữ sinh phát hiện camera được đấu điện trực tiếp và vẫn hoạt động. Hai cô gái cho biết họ đã ở trọ tại đây khoảng 6 tháng và lập tức trình báo vụ việc đến công an địa phương.
Công an phường Nghĩa Đô ngay khi tiếp nhận thông tin đã xuống hiện trường, thu thập thông tin và thu giữ tang vật liên quan.
Tại khu vực phòng tắm nằm trong phòng trọ mà chị H. thuê ở tầng 3, lực lượng chức năng phát hiện ổ điện đã bị gắn camera giấu kín một cách tinh vi. Cơ quan công an đã triệu tập các bên liên quan để xác minh và áp dụng các biện pháp kiểm tra để ngăn chặn việc lộ lọt hình ảnh từ dữ liệu chiếc camera ra bên ngoài.
Trước đó cũng tại quận Hà Đông (Hà Nội), ông N. chủ một khu nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm các phòng 401, 402 và tầng 5.
Ông N. đã xem trực tiếp hoặc lưu lại các hình ảnh, video trên ứng dụng của camera, nhưng cam đoan "không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội."
Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. "chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" nên đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi "thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác".
>>> Mời độc giả xem thêm video Camera quay lén 'biến mất' trên các sàn thương mại điện tử
  
Hải Ninh