Công ty Cấp nước Chư Sê lại ngừng cấp nước vì bị... cắt điện

Google News

Ngày 25/5, ông Lê Vinh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Chư Sê xác nhận, công ty đã ra thông báo dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê vì bị … cắt điện.

Lý do Công ty Cấp nước Chư Sê đưa ra là Điện lực Chư Prông thuộc Công ty Điện lực Gia Lai đã cắt điện nhà máy nước từ 8h30 ngày 24/5. Nguyên nhân dẫn đến việc này là nhân viên  thu tiền nước không nộp đủ tiền về công ty nên không đủ tiền thanh toán tiền điện
Trong thông báo ngừng cung cấp điện của Điện lực Chư Prông nêu rõ, tính đến ngày 24/5, công ty Công ty Cấp nước Chư Sê còn nợ tổng số tiền điện là 307 triệu.
Ngoài ra, Công ty Cấp nước Chư Sê nêu lý do, các xã trên địa bàn huyện Chư Sê chậm thanh toán tiền nước, nên công ty không đủ tiền thanh toán tiền điện.
Cong ty Cap nuoc Chu Se lai ngung cap nuoc vi bi... cat dien
Nhà máy cấp nước Chư Sê 
Việc ngừng cấp nước đột ngột này khiến hơn 1.600 khách hàng sử dụng nước ở huyện Chư Sê không có nước sinh hoạt. Nhiều khách hàng bức xúc vì đã đóng tiền nước đầy đủ, nhưng lại bị ngừng cung cấp nước với lý do không phải lỗi của họ.
Năm 2023, Điện lực Chư Prông đã nhiều lần ra thông báo ngừng cung cấp điện cho Nhà máy nước Chư Sê do nợ tiền điện kéo dài. Lãnh đạo UBND huyện Chư Sê cho biết, sự việc đã được báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai và đang rốt ráo xử lý để cấp nước sinh hoạt cho người dân.
Cong ty Cap nuoc Chu Se lai ngung cap nuoc vi bi... cat dien-Hinh-2
UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại giữa các bên. 
Trong sáng 25/5, UBND huyện Chư Sê đã mời đại diện Công ty Cấp nước Chư Sê, Điện lực Chư Prông và các đơn vị liên quan làm việc, tìm hướng xử lý, tháo gỡ việc nhân viên công ty cấp nước đồng loạt nghỉ. 
Ông Lê Vinh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Chư Sê cho rằng, nhân viên của công ty thu tiền nhưng không nộp đủ về công ty, rồi tiêu xài cá nhân nên không có tiền đóng, bị ngừng cấp điện.
Cũng theo ông Thịnh, khi phát hiện có sai phạm liên quan bộ phận tài chính, kế toán và kỹ thuật, nhiều nhân viên đã tự ý nghỉ, không bàn giao lại công việc nên công ty đang thu thập hồ sơ trình báo cơ quan công an.
Trong tổng số gần 3.000 đồng hồ nước, nhân viên chỉ báo có 1.600 sử dụng. Đối với 1.600 đồng hồ này, nhân viên thu tiền nước, nhưng không nộp đủ về công ty; còn lại nằm ngoài danh sách báo không sử dụng, vẫn thu tiền của dân.
Cong ty Cap nuoc Chu Se lai ngung cap nuoc vi bi... cat dien-Hinh-3
Thông báo ngừng cung cấp điện của Điện lực Chư Prông 
Như Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, ngày 18/10/2023, Công ty Cấp nước Chư Sê bất ngờ ra thông báo dừng cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê. Lý do, tài khoản của công ty bị khóa, mất tiền, không còn tiền đóng tiền điện. Thông báo này khiến người dùng nước ở huyện Chư Sê bức xúc.
Sau đó, cơ quan chức năng xác định sự thật là Cục Thuế tỉnh Gia Lai áp dụng biện pháp cưỡng chế, trích tiền từ tài khoản của Công ty Cấp nước Chư Sê do nợ thuế quá hạn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Gia Lai: Xảy ra vụ vỡ nợ với số tiền nhiều tỷ đồng:

 
 
Hà Ngọc Chính