Công ty Cổ phần giáo dục Quốc tế Việt Úc bị phụ huynh học sinh khởi kiện

Google News

(Kiến Thức) - Gần 100 phụ huynh đã có mặt tại buổi ký kết hợp đồng pháp lý với công ty luật Đức Kiến Minh để khởi kiện Công ty Cổ phần giáo dục Quốc tế Việt Úc (TP HCM).

Mới đây (chiều 30/5), gần 100 phụ huynh Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc tổ chức buổi gặp mặt và ký kết hợp đồng pháp lý với công ty luật Đức Kiến Minh, để khởi kiện Công ty Cổ phần giáo dục Quốc tế Việt Úc.
Chị Minh Châu - đại diện phụ huynh trường VAS cho biết sẽ có 3 nội dung khởi kiện chính: Phản đối việc trường VAS thu 30% học phí online mà không được sự thoả thuận của phụ huynh; không đồng ý về giờ học bổ sung 55 tiết/tuần (học cả thứ Bảy) cho học sinh THCS, THPT; chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền mà phụ huynh chưa sử dụng.
"Phụ huynh chỉ yêu cầu sự công bằng, cụ thể là sự công bằng giữa phụ huynh trường VAS và lãnh đạo nhà trường", chị Minh Châu cho biết.
Cong ty Co phan giao duc Quoc te Viet Uc bi phu huynh hoc sinh khoi kien
 Đại diện phụ huynh ký kết hợp đồng pháp lý với công ty luật Đức Kiến Minh.
Anh Dũng có 2 con học tại VAS cho biết, trong thời gian nghỉ dịch trường VAS thông báo giảm 70% học phí của học phần 3. Nhưng trong học phần 4 lại thiết kế lịch học kéo dài đến 15/7, điều này làm cho học phí học phần 4 tăng 140 -160%.
"Nhà trường giảm bao nhiêu học phí với danh nghĩa nghỉ dịch trong học phần 3, lại thu đủ số tiền đó trong học phần 4. Trường tự thiết kế lịch học, tự thu tiền mà không hề bàn bạc với phụ huynh", anh Dũng bức xúc.
Ngoài ra, nhiều phụ huynh cấp mầm non của trường VAS cũng cho biết, họ đóng tiền từ sớm và chưa sử dụng, nhưng khi đến văn phòng trường yêu cầu được rút hồ sơ và hoàn phí học phần 3, 4 nhưng không được chấp thuận.
Trao đổi với PV, luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết (Đại diện pháp luật công ty luật Đức Kiến Minh) cho rằng, phụ huynh hoàn toàn có cơ sở, căn cứ để khởi kiện Trường Quốc tế Việt Úc.
Cong ty Co phan giao duc Quoc te Viet Uc bi phu huynh hoc sinh khoi kien-Hinh-2
Phụ huynh nêu ý kiến bức xúc với luật sư. 
"Trên cơ sở đánh giá ban đầu, tôi khẳng định phụ huynh có đủ căn cứ để yêu cầu khởi kiện về các vấn đề: mức học phí online, những khoản tiền phụ huynh đã đóng trước và vấn đề chấm dứt hợp đồng", luật sư Tuyết cho hay.
Trước đó, ngày 23/5, nhóm phụ huynh có con học tại Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tiếp tục đến trường yêu cầu đối thoại lần cuối trước khi khởi kiện.
Ngoài việc không chấp nhận mức thu học phí trực tuyến 30% theo cách tính của nhà trường, nhóm phụ huynh này còn bức xúc về giờ học bổ sung 55 tiết/tuần cho học sinh THCS, THPT.
Với lịch học dày đặc, học sinh không có sức khỏe để đảm bảo hoàn thành lịch học và thi của trường. Ngoài ra, phụ huynh phản ánh suất ăn hằng ngày của trường không đảm bảo dinh dưỡng.
Ngày 16/5, 6 phụ huynh trong ban đại diện được phụ huynh VAS ủy quyền gặp gỡ đối thoại với ban lãnh đạo nhà trường sau nhiều lần yêu cầu gặp bất thành. Chị Đ.T.H, trong ban đại diện, cho biết buổi đối thoại giữa phụ huynh và lãnh đạo trường không đạt được thỏa thuận.
Minh Tú