Container tông nhiều xe máy ở Long An: Người dân đòi “xử” nặng tài xế

Google News

(Kiến Thức) - Không ít người dân bày tỏ sự bức xúc, đề nghị pháp luật phải xử tài xế gây ra vụ tai nạn kinh hoàng container tông nhiều xe máy ở Long An bản án thật nặng nề mới đủ sức răn đe.

Mời quý độc giả xem video: Hiện trường vụ container "ủi" hàng chục xe máy đang dừng đèn đỏ ở Long An:
Sau khi biết được thông tin, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An) - người gây ra vụ tai nạn kinh hoàng container tông nhiều xe máy ở Long An khiến 4 người chết và 18 người bị thương - có sử dụng rượu và ma túy khi lái xe, người dân đã vô cùng bức xúc.
Nhiều người dân tại hiện trường vụ tai nạn container kinh hoàng ở ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vô cùng phẫn nộ. Không ít người bày tỏ sự bức xúc đề nghị pháp luật phải xử tài xế này bản án thật nặng nề mới đủ sức răn đe.
Container tong nhieu xe may o Long An: Nguoi dan doi “xu” nang tai xe
 Hiện trường vụ tai nạn container tông hàng loạt xe máy.
Một người dân ở Bình Nhựt cho biết: "Xem đoạn video clip vụ tai nạn, tôi nhận thấy từ xa, xe đầu kéo container cố tình vượt lên lấn vào làn xe máy. Giả sử do xe mất thắng không thể dừng lại, tôi nghĩ tài xế có thể chọn phương án tông vào đuôi những chiếc xe tải đang chờ đèn đỏ, vì còn nhiều khoảng trống phía sau. Cách xử lý này sẽ giảm đáng kể thiệt hại cho số đông, nhưng tài xế phải chấp nhận bản thân có thể thương vong.
Tuy nhiên, tài xế đã không chọn phương án này, mà cho xe lao thẳng vào rất đông người đi xe máy đang chờ đèn đỏ, gây nên tai nạn kinh hoàng. Bây giờ biết tin tài xế lúc đó đang phê ma túy và rượu bia... thì mọi chuyện đã rõ".
Sáng 3/1, trao đổi với PV Kiến Thức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết, Phạm Thành Hiếu đã được lực lượng chức năng đưa vào bệnh viện này xét nghiệm ma túy.
Container tong nhieu xe may o Long An: Nguoi dan doi “xu” nang tai xe-Hinh-2
Phạm Thành Hiếuđang bị Công an huyện Bến Lức tạm giữ hình sự.
Trước đó, khoảng 23h30 ngày 2/1, sau nhiều giờ bỏ trốn sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã đến Công an huyện Bến Lức trình diện. Ngay lập tức, tài xế được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An xét nghiệm bằng phương pháp thử nước tiểu 2 lần (vào khuya 2/1 và rạng sáng nay 3/1).
“Việc xét nghiệm được tiến hành hai lần, cách nhau khoảng 3 giờ. Cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với heroin (có sử dụng ma túy, theo giải thích của bác sĩ)”, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Long An thông tin. Bên cạnh đó, tài xế này cũng có nồng độ cồn rất cao khi được đưa vào xét nghiệm lần đầu.
Vũ Sơn