CSGT chào đoàn bác sĩ chi viện chống dịch: Hiểu sâu hơn về nghĩa đồng bào

Google News

Hình ảnh chiến sĩ CSGT đứng chào đoàn y bác sĩ Quảng Ninh sang Bắc Giang chi viện, hình ảnh các cán bộ bác sĩ Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, của hàng trăm em sinh viên đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về nghĩa đồng bào.

Bắc Giang đang là điểm nóng COVID-19 phức tạp nhất trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 trên cả nước. Dịch bùng phát trong doanh nghiệp, khu công nghiệp, tốc độ lây lan nhanh, nhiều ổ dịch xuất hiện, số ca nhiễm liên tục tăng cao vượt mốc 300 ca và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trước tình cảnh dịch diễn biến phức tạp, năng lực của tỉnh hạn chế nên Bắc Giang đã đề nghị Quảng Ninh, Viện Quân y 110, trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương hỗ trợ. Trong dịch bệnh, tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa đồng bào đã tạo nên nhiều hình ảnh đẹp về tình người, chạm trái tim triệu người.
CSGT chao doan bac si chi vien chong dich: Hieu sau hon ve nghia dong bao
Hình ảnh CSGT Bắc Giang chào đoàn cán bộ, y bác sĩ Quảng Ninh chi viện chống dịch. 
Mới đây, khi xem clip một chiến sĩ CSGT tỉnh Bắc Giang sau khi phân luồng giao thông đón 200 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) sang chi viện cho Bắc Giang đã đứng nghiêm giơ tay chào đoàn công tác theo điều lệnh công an nhân dân.
Một hành động chạm đến trái tim của hàng triệu người khi xem clip. Bởi hành động đó xuất phát từ trái tim, từ cảm xúc dâng trào, đồng thời đó thể hiện sự động viên, cảm ơn nhưng y bác sĩ của Quảng Ninh sang giúp quê hương Bắc Giang chống dịch. Thể hiện một nét văn hóa rất đẹp của người Việt Nam luôn yêu thương, bao dung, đùm bọc nhau và luôn biết ơn những người đóng góp công sức vì quê hương mình.
  
Không khó lý giải hành động của người cán bộ chiến sĩ CSGT trên. Bởi để sang Bắc Giang chung sức chống dịch, đoàn cán bộ, bác sĩ nhân viên y tế Quảng Ninh đã không ngại khó, ngại hiểm nguy với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, gác lại gia đình phía sau để cùng tỉnh bạn và cả nước ngăn chặn dịch bệnh.
CSGT chao doan bac si chi vien chong dich: Hieu sau hon ve nghia dong bao-Hinh-2
 Hình ảnh cảm động các bác sĩ Quảng Ninh chia tay nhau trước khi lên đường chi viện Bắc Giang. Ảnh: Zing.
Tại buổi lễ xuất quân trước đó của đoàn y bác sĩ Quảng Ninh đã diễn ra nhiều hình ảnh xúc động, chạm vào trái tim nhiều người không kém gì hình ảnh người chiến sĩ CSGT chào đoàn cán bộ.
Trước khi lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế tỉnh Bắc Giang truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm nCoV toàn bộ công nhân, người lao động trong khu công nghiệp Quang Châu và địa bàn huyện Việt Yên, là những phút giây những đồng nghiệp nắm chặt tay nhau, chúc nhau quyết thắng đại dịch, là những cuộc gọi cho người thân, con nhỏ để yên tâm cùng đồng nghiệp đẩy lùi dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang, là hình ảnh cặp vợ chồng tạm chia tay đầy cảm xúc của hai vợ chồng bác sĩ với lời nhắn nhủ: “ Anh cùng anh chị em đi Bắc Giàng chống dịch theo lời kêu gọi của tỉnh bạn, em ở nhà giữ gìn sức khỏe, chăm sóc bệnh nhân thật tốt nhé”.
Những hình ảnh đẹp đầy xúc động đó xuất phát từ truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, cùng nhau chia sẻ khó khăn, chung sức đồng lòng chống lại đại dịch. Đó là nghĩa đồng bào cao đẹp vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
CSGT chao doan bac si chi vien chong dich: Hieu sau hon ve nghia dong bao-Hinh-3
 Các sinh viên ĐH kỹ thuật y tế Hải Dương gác bút nghiên lên đường chi viện Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.
Giống như đoàn cán bộ, y bác sĩ Quảng Ninh, chiều 16/5, gần 300 sinh viên trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã gác bút nghiên lên đường chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch. Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, kinh nghiệm từng trải qua khi chống dịch tại Hải Dương, tinh thần tương thần tương ái đã giúp cho các sinh viên tuổi đời còn rất trẻ thêm sức mạnh để vào tâm dịch.
"Chúng em đăng ký tự nguyện để đi hỗ trợ cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong khâu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đợt tỉnh Hải Dương bùng dịch, chúng em đã từng được đi chống dịch rồi, nên ít nhiều đã có kinh nghiệm. Chúng em đã chuẩn bị tinh thần tốt, sẵn sàng, quyết tâm lên đường giúp Bắc Giang, Bắc Ninh dập dịch" – lời nói ngắn gọn của em Trần Diệu Linh, sinh viên năm 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nhưng đã thể hiện sự quyết tâm cống hiến sức trẻ để chung tay cùng Bắc Giang chống dịch.
Đó là những hành động nhỏ nhưng lại không nhỏ, có sức lan tỏa lớn rộng rãi trong cộng đồng xã hội về nghĩa đồng bào. Chỉ cần nơi đâu khó khăn cần giúp đỡ, luôn có những con người sẵn sàng bất chấp hiểm nguy lên đường cống hiến.
Cảm ơn người chiến sĩ CSGT, cảm ơn các y bác sĩ Quảng Ninh, các em sinh viên trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tạo nên những hình ảnh đẹp đầy xúc động, đã cho nhiều người trong chúng ta hiểu sâu sắc hơn về nghĩa đồng bào. Nhờ có họ, chúng ta có thêm niềm tin và sức mạnh: Sẽ chiến thắng đại dịch trong thời gian sớm nhất.
Hải Ninh