CSGT giúp mua xăng, thay lốp ô tô cho người dân trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Google News

Các cán bộ, chiến sĩ của Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đã có nhiều hành động đẹp giúp đỡ người dân khi lưu thông trên tuyến.

Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến đường huyết mạch của vùng Tây Bắc là cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các cán bộ, chiến sĩ của Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an đã có nhiều hành động đẹp giúp đỡ người dân khi lưu thông trên tuyến, xứng đáng là những chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".
CSGT giup mua xang, thay lop o to cho nguoi dan tren cao toc Noi Bai – Lao Cai
Các chiến sĩ của Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 giúp đỡ một lái xe đi mua xăng do xe đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị hết xăng. Ảnh: TTXVN phát 
Khoảng 00h 55 ngày 4/5, đang trên đường tuần tra từ km0 đến km262 trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, khi đi qua km158, Tổ công tác của Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 29A-40353 đỗ trên đường, người lái xe đang đứng vẫy các xe đi qua để xin nhờ việc gì đó nhưng không lái xe nào dừng. Tổ công tác đã dừng xe để nắm tình hình. Lái xe là anh Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1971), nhà tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) cho biết, xe bị hết xăng nên không thể di chuyển được. Tổ công tác đã hướng dẫn anh Dũng đặt cảnh báo từ xa, sau đó đi mấy chục cây số trên cao tốc để mua xăng cho anh Dũng.
Ngày 30/4, Tổ công tác của Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 gồm các đồng chí: Ngô Xuân Hùng, Phạm Văn Phong và Nguyễn Văn Nam làm nhiệm vụ theo kế hoạch trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trên đường làm nhiệm vụ, Tổ công tác phát hiện một người phụ nữ cùng hai con nhỏ khoảng 5-7 tuổi đang đứng trên dải phân cách giữa đường, rất nguy hiểm nên đã nhanh chóng tiến lại giúp đỡ. Tổ công tác đã dừng xe, ra tín hiệu cảnh báo các phương tiện trên tuyến di chuyển chậm lại, đồng thời phân công một đồng chí sang đường đón ba mẹ con vào nơi an toàn.
Qua thăm hỏi, người phụ nữ cho biết đang cùng hai con bắt xe về Phú Thọ nghỉ lễ. Tổ công tác sau đó đã giải thích cho người phụ nữ hiểu về sự nguy hiểm của việc đứng dừng đón xe cao tốc, không chỉ có tính mạng của mình mà còn ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác trên đường. Sau đó, các chiến sĩ của Tổ công tác đã giúp ba mẹ con người phụ nữ bắt taxi để tiếp tục hành trình.
Trước đó, các chiến sĩ của Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 cũng nhận được nhiều lời khen của người dân và bạn đọc khi giúp đỡ trường hợp hai mẹ con đi xe ô tô gặp sự cố hỏng lốp trên cao tốc.
CSGT giup mua xang, thay lop o to cho nguoi dan tren cao toc Noi Bai – Lao Cai-Hinh-2
Chiến sĩ của Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 giúp thay lốp xe cho trường hợp hai mẹ con đi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: TTXVN phát 
Đại úy Nguyễn Văn Tình, cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 cho biết, khoảng 10 giờ 30 ngày 22/4, trong lúc tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại trạm thu phí km6 anh thấy hai mẹ con đi xe ô tô 4 chỗ dừng xe vẫy trên đường nhờ giúp đỡ nhưng không ai dừng lại nên anh đã cùng một sinh viên thực tập đi đến để nắm bắt tình hình.
Người phụ nữ cho biết, con trai chị bị bệnh, sau khi khám xong chị đang đưa con từ Bệnh viện Nhi Trung ương trở về thì xe ô tô bị xẹp lốp nên phải di chuyển vào làn dừng khẩn cấp ở trạm thu phí để sửa thay lốp. Ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Văn Tình cùng một sinh viên thực tập của Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 đã giúp đỡ hai mẹ con thay lốp phụ trên xe để họ tiếp tục di chuyển.
Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 cho biết, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến đường huyết mạch của vùng Tây Bắc là cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các cán bộ, chiến sĩ của Đội luôn quán triệt tinh thần của người chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Việc giúp đỡ người dân hay các phương tiện lưu thông trên tuyến gặp sự cố không chỉ là trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân mà còn thể hiện những nghĩa cử cao đẹp của tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc ta.
>>> Xem thêm video: CSGT TPHCM "dàn trận" bắt "quái xế" nẹt pô, đua xe trái phép.
 
 Nguồn: Báo Lao động 

Theo T.Anh- Việt Dũng/TTXVN